Thương hiệu BIN và nho Shiraz

BẢO VĨNH| 28/08/2009 09:44

Có bốn thương hiệu BIN sử dụng nho Shiraz nổi tiếng, góp phần củng cố uy danh của ông George Wyndham, người tiên phong xây dựng danh thơm của vang Úc ở khắp thế giới.

Thương hiệu BIN và nho Shiraz

Kể từ năm 1828, khi ông George Wyndham, nhà quý tộc người Anh, trồng những gốc nho đầu tiên ở trang trại Dalwood trong thung lũng Hunter tại phía Đông Bắc bang New South Wales (Úc) cho đến nay, BIN vẫn là từ phổ thông để gọi các loại vang được tạo ra từ giống nho Shiraz.

Sau bao nhiêu thăng trầm, đoạt nhiều giải ở các cuộc thi vang quốc tế, nhà Dalwood Wines - đổi tên thành nhà Wyndham Estate năm 1970, nhân kỷ niệm 100 năm ngày ông George Wyndham qua đời - có bốn thương hiệu BIN sử dụng nho Shiraz nổi tiếng, góp phần củng cố uy danh của ông George Wyndham là người tiên phong xây dựng danh thơm của vang Úc ở khắp thế giới.

Đó là BIN 505 Shiraz Rose (vang hồng), BIN 515 Shiraz Viognier (pha hai giống nho Shiraz và Viognier), BIN 555 Shiraz (100% nho Shiraz) và BIN 555 Sparkling Shiraz (vang đỏ sủi tăm).

Đến nay, Shiraz vẫn là giống nho chủ lực trong các sản phẩm của lò vang này. Được sản xuất hoàn toàn với nho Shiraz thì có ba đẳng cấp vang, từ BIN 555 (premium, sản phẩm bán chạy nhất trong các dòng BIN Wyndham Estate) qua George Wyndham Shiraz (super premium) đến Black Cluster (ultra premium).

Bên cạnh các chai BIN, lò vang Wyndham Estate còn có ba dòng vang khác cũng gây được tiếng vang lớn ở thị trường thế giới gồm Show Reserve Range (giới thiệu nghệ thuật đỉnh cao sản xuất vang của nhà Wyndham Estate), Wyndham Estate Regional Selection (giới thiệu vang làm từ các giống nho sản xuất ở những địa danh vang nổi tiếng của Úc) và 1828 Range (xuất hiện năm 1999 để kỷ niệm thời điểm ông George Wyndham bắt đầu xây dựng cơ ngơi).

Tại cuộc thi vang quốc tế mới diễn ra tại London hồi tháng 6/2009, có ba loại vang đỏ của Wyndham Estate được giới phê bình đánh giá rất cao. Đó là George Wyndham Founder’s Reserve 2005 Shiraz (vị trái anh đào có thoang thoảng vị sôcôla), George Wyndham Founder’s Reserve 2006 Shiraz/Grenache (vị sôcôla và quả mâm xôi) và George Wyndham Adelaide Hills/Barossa Shiraz Tempranillo 2007.

Tempranillo là giống nho đặc thù của “địa danh” vang Rioja nổi tiếng ở Tây Ban Nha, pha với nho Shiraz trồng ở thung lũng Barossa ở Úc sẽ tạo ra dòng vang khó quên với màu đỏ thẫm có ánh tím, hương quế, tiêu, hoa viôlét và vị ngon còn đọng lại mãi trong miệng. Nó đã đoạt được huy hiệu Blue-Gold và lọt vào Top 100 vang xuất sắc nhất ở cuộc thi vang quốc tế Sydney 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu BIN và nho Shiraz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO