Thuê bao máy bay đến Hồng Kông

HỒNG BÍCH| 09/10/2009 04:11

Chiều ngày 30/9 vừa qua, 151 khách du lịch VN được Công ty Vitours và Vietravel đưa đi Hồng Kông trên chuyến bay thuê bao trực tiếp đầu tiên theo lộ trình Đà Nẵng - Hồng Kông - Đà Nẵng.

Thuê bao máy bay đến Hồng Kông

Chiều ngày 30/9 vừa qua, 151 khách du lịch VN được Công ty Vitours và Vietravel đưa đi Hồng Kông trên chuyến bay thuê bao trực tiếp đầu tiên theo lộ trình Đà Nẵng - Hồng Kông - Đà Nẵng.

Đường bay Đà Nẵng - Hồng Kông đặt cơ sở đầu tiên để khởi động thị trường khách hai chiều. Hiện nay, Vietnam Airlines sẵn sàng hợp tác với các địa phương, các công ty du lịch để khởi động các đường bay mới bằng hình thức thuê bao từng chuyến. Chuyến bay đầu tiên này do Vitour Đà Nẵng hỗ trợ để phát động thị trường khách hai chiều giữa Hồng Kông và Đà Nẵng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng ngày một đông

Để thực hiện được chuyến bay, các DN du lịch đã có sáng kiến tổ chức nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt, như thi chạy marathon tại Quảng Nam, Đà Nẵng để tạo nguồn khách quốc tế cho chuyến bay này. Vitour Đà Nẵng là đơn vị lữ hành tiên phong trong xu hướng thuê bao máy bay của Vietnam Airline để mở đường hàng không đón khách đến tham quan Con đường Di sản Văn hóa Thế giới ở miền Trung cũng như đưa khách VN đi nước ngoài từ sân bay quốc tế Đà Nẵng. Việc thuê chuyến được coi là tiền đề quan trọng để mở đường bay trực tiếp từ sân bay ở miền Trung đến các nước và vùng lãnh thổ có lượng khách du lịch dồi dào như Hồng Kông, Ma Cao, Nhật Bản.

Sắp tới, đại diện sân bay Kansai (Nhật) và UBND TP.Đà Nẵng sẽ có sự hỗ trợ cụ thể cho DN lữ hành hợp tác với Vietnam Airline thuê bao chuyến bay Kansai - Đà Nẵng để chuẩn bị nguồn khách, mở đường cho một đường bay trực tiếp thường xuyên, lâu dài giữa hai thành phố. Theo thống kê, mỗi năm có 400 nghìn khách Nhật đến VN, trong đó có 15 nghìn khách đến miền Trung. Nguồn khách này sẽ tăng lên vì Nhật đang thực hiện kế hoạch 20 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2010, trong đó VN là một trong các điểm đến được Tổng cục Du lịch Nhật lựa chọn quảng bá. Miền Trung còn có hàng trăm DN đầu tư nước ngoài, trong đó có 55 DN Nhật Bản nên nhu cầu đến sân bay miền Trung khá lớn. Dự kiến đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Kansai sẽ khai trương vào tháng 7/2010.

Khách du lịch an toàn trong bão lũ

Ngay sau khi sân bay quốc tế Đà Nẵng mở cửa trở lại vào ngày 30/9, 200 khách quốc tế đã lên máy bay rời khỏi vùng bão lũ nguy hiểm ở miền Trung. Hàng nghìn du khách khác ở lại nơi an toàn, một số tiếp tục lịch trình đi tour ở Đà Nẵng và ở Hội An ngay trong những ngày nước lũ dâng cao.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thuê bao máy bay đến Hồng Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO