Quận 5 giới thiệu văn hóa ẩm thực bằng dự án “Chợ Lớn Food Story"

Ý Nhi| 17/10/2019 03:02

Quận 5 nổi tiếng với việc tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, nhiều món ngon và giàu truyền thống được đông đảo thực khách hâm mộ. UBND quận 5 phối hợp với Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story" nhằm quảng bá ẩm thực của quận 5 - Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch.

Quận 5 giới thiệu văn hóa ẩm thực bằng dự án “Chợ Lớn Food Story

Đến quận 5 - Chợ Lớn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dân đều có thể thưởng thức món ăn phù hợp theo nhu cầu. Buổi sáng, người dân có thể thưởng thức các món hủ tiếu đa dạng, độc đáo. Tại quận 5, quán hủ tiếu thường bán kèm các món điểm tâm đặc trưng như xíu mại, há cảo, xôi gà. Vào buổi trưa, người dân có thể ghé tới những tiệm cơm gia truyền, nhà hàng dimsum, mì sủi cảo, hay mì vịt tiềm. Buổi xế chiều, quận 5 trở nên tấp nập với các xe bánh hẹ, những hàng súp cua, khổ qua cà ớt hay phá lấu trên khắp nẻo đường. Ẩm thực ban đêm cũng hết sức nhộn nhịp với những hàng lẩu cù lao, gà ác tần thuốc bắc.. Bên cạnh các món mặn, quận 5 còn có các quán chè bổ dưỡng, phong phú của người Hoa như chè hột gà, chè mè đen, chè đậu đỏ, sâm bổ lượng, củ năng hạt sen...

Nét đặc trưng của quận 5 - Chợ Lớn còn nằm ở việc quy tụ vô số sạp hàng bình dân, xe bán đồ ăn trong hẻm nhỏ, nhưng cũng không thiếu các nhà hàng cao cấp với những đặc sản thượng lưu bổ dưỡng bậc nhất.

Dự án sẽ bình chọn ra 10 món ăn tiêu biểu nhất của vùng đất quận 5 - Chợ Lớn qua sự bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.

Đây là lần đầu tiên UBND quận 5 phối hợp cùng với một đơn vị tư vấn chuyên sâu về phát triển và quản lý điểm đến - Outbox Consulting và Grab (thông qua GrabFood) - siêu ứng dụng đa dịch hàng đầu Đông Nam Á nhằm tạo nên một chiến dịch tổng thể toàn diện về ẩm thực Chợ Lớn, kết hợp giữa sách ảnh nghệ thuật, clip phóng sự, không gian tranh tường và hội chợ ẩm thực cuối tuần với mong muốn mang lại những yếu tố mới lạ và hấp dẫn về ẩm thực quận 5 - Chợ Lớn cho cộng đồng địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước với 4 hoạt động chính: Sách ảnh Chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn , Chuỗi video Chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn, Tranh tường Ẩm thực Chợ Lớn, Ngày hội Ẩm thực Chợ Lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quận 5 giới thiệu văn hóa ẩm thực bằng dự án “Chợ Lớn Food Story"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO