Phương Đông Việt - 10 năm đầu tư thương hiệu du lịch

K.LY| 01/10/2009 07:26

Từ một nơi đón tiếp khách VIP thời bao cấp, khách sạn Phương Đông đã trở thành Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt với nhiều dịch vụ hiện đại luôn làm vừa lòng du khách và đối tác.

Phương Đông Việt - 10 năm đầu tư thương hiệu du lịch

Từ một nơi đón tiếp khách VIP thời bao cấp, khách sạn Phương Đông đã trở thành Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt với nhiều dịch vụ hiện đại luôn làm vừa lòng du khách và đối tác.

Tiền thân Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt là khách sạn Phương Đông, con chim đầu đàn của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, thuộc Công ty Du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng. Trong những năm 80 và những năm đầu của thập kỷ 90 thế kỷ trước, khách sạn Phương Đông được chọn làm nơi đón tiếp và lưu trú đối với các đoàn khách ngoại giao của Đảng và Chính phủ.

Ngày 1/1/1999, Phương Đông trở thành Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt, đơn vị thí điểm cổ phần hóa đầu tiên của ngành du lịch tại Đà Nẵng. Lúc bấy giờ cơ sở vật chất là khách sạn Phương Đông với 32 phòng, vốn lưu động ít ỏi; tổng tài sản 3,4 tỷ đồng, doanh thu 1 năm trên dưới 1 tỷ đồng, thu nhập không đủ nuôi sống 37 lao động. Đứng trước thách thức và những tồn tại quá lớn đó, với nỗ lực không ngừng, cán bộ - công nhân viên Công ty, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, đã kịp nhận ra những yếu kém và thế mạnh mà mình chưa khai thác hết để bắt đầu cải tổ lại bộ máy và thực hiện chiến lược kinh doanh mới.

Phương Đông Việt đã dự báo thị trường chính xác để chuẩn bị chiến lược kinh doanh táo bạo, nhưng rất cụ thể.

Bằng truyền thống hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành của khách sạn Phương Đông, cộng với 10 năm phấn đấu, rèn luyện trong cơ chế thị trường, đội ngũ của Phương Đông Việt đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm cho kinh doanh để có những bước phát triển vững vàng. Những lớp cán bộ - công nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình được đào tạo tốt đã tạo ra hàng loạt sản phẩm, dịch vụ phong phú, đáp ứng được nhu cầu mới của khách hàng trên thị trường nội địa và quốc tế. Vượt qua những năm khó khăn nhất, Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt đã liên tục phát triển, mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh, thành lập nhiều đơn vị trực thuộc để cùng phát triển thương hiệu Phương Đông Việt ngày một vững vàng hơn.

Trong hơn một năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Phương Đông Việt vẫn quyết định đầu tư hàng chục tỷ đồng cải tạo, nâng cấp toàn bộ cơ sở dịch vụ. Khách sạn Phương Đông 70 phòng tiêu chuẩn 4 sao, vừa hoàn thành vào cuối tháng 6/2009, đã trở thành một khách sạn cao cấp nằm ngay trung tâm thương mại Đà Nẵng. Khách sạn được khách du lịch MICE, du khách nội địa và quốc tế lựa chọn vì phong cách phục vụ linh hoạt, hiện đại.

Nhà hàng có sức chứa 1.500 khách nằm ở khu Đảo Xanh rất sang trọng, tôn vinh khách hàng thông qua quá trình tuyển lựa những buổi tiệc dành cho các đoàn khách lớn hay những bữa cơm gia đình trong không khí thấm đẫm chất văn hóa Á Đông; hoặc trở thành không gian tổ chức đám cưới vừa long trọng, vừa nên thơ. Trung tâm Lữ hành Phương Đông Việt đã sáng tạo cho du khách hàng chục tour du lịch khai thác vẻ đẹp của Con đường Di sản Văn hóa Thế giới miền Trung, Con đường Xanh Tây Nguyên đậm màu sắc văn hóa bản địa. Xí nghiệp xây lắp với lực lượng kỹ thuật có chuyên môn cao đã thi công nhiều công trình trong và ngoài công ty...

Phương Đông Việt đang đứng trước nhiều cơ hội, đủ tầm và đủ quyết tâm để xây dựng một thương hiệu du lịch mạnh của Đà Nẵng và miền Trung. Ông Trịnh Bằng Có, Tổng giám đốc Phương Đông Việt khẳng định: “Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để có thể mang đến cho khách hàng nhiều hơn những sự lựa chọn về tuyến điểm du lịch, giá cả cạnh tranh và chất lượng phục vụ mang phong cách mới. Chúng tôi luôn cùng nhau đồng sức để phục vụ ngày một tốt hơn khách hàng của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phương Đông Việt - 10 năm đầu tư thương hiệu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO