Phố đắt đỏ nhất thế giới

KHÔI VIỆT| 02/10/2009 07:25

Phố đắt đỏ nhất thế giới chính là đại lộ Fifth Avenue dài ngoằng trong quận Manhattan của “thành phố không bao giờ ngủ” New York (Mỹ).

Phố đắt đỏ nhất thế giới

Phố Ginza ở Tokyo, Oxford Street ở London hay Champs Élysées ở Paris? Thưa không, phố đắt đỏ nhất thế giới chính là đại lộ Fifth Avenue dài ngoằng trong quận Manhattan của “thành phố không bao giờ ngủ” New York (Mỹ). Vì ở đây có “Millionaire’s Row” - tức dãy nhà của những tỷ phú, vì giá thuê mặt bằng ở đây cao ngất trời, và vì đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang cao cấp đắt tiền nhất thế giới.

Những du khách sành điệu nhất cũng sẽ phải "chóng mặt" khi thấy các bảng hiệu Armani, Abercrombie & Fitch, BVLGARI, Bottega Veneta, Coach, Kenneth Cole, Escada, Fendi, Saks Fifth Avenue, Emenegildo Zegna, Gucci, Lacoste, Louis Vuitton, Prada, Salvatore Ferragamo, Versace... treo ở các shop. Trên đại lộ này có cả những cửa hàng kim cương, nữ trang, đồng hồ deluxe lừng danh như De Beers, Tiffany, Van Cleef & Arpels, Cartier, Piaget... và những khách sạn sang trọng, nổi tiếng từ thế kỷ XIX, chẳng hạn như Waldorf - Astoria.

Tuy nhiên, ở đây cũng không thiếu không gian bán hàng đại diện cho thời @, chẳng hạn cửa hàng Apple Computer với “mặt tiền” rất nổi trên lề đường. Khách tiêu dùng bước vào một khối kính trong rồi dùng thang máy đi xuống tầng dưới để xếp hàng chờ mua iPod, Iphone.
Một kiến trúc tân kỳ nổi bật khác thường với toàn cảnh Fifth Avenue lâu đời là bảo tàng Solomon R.Guggenheim tuyệt đẹp. Gần đó còn là bảo tàng nghệ thuật thành phố với tên gọi rút ngắn là Met và nhiều bảo tàng khác. Cho nên Fifth Avenue còn nổi tiếng và thu hút thêm nhiều du khách quốc tế với Musem Mile.

Có thể nói Fifth Avenue là thỏi nam châm lớn giúp New York thu hút hơn 46 triệu lượt du khách đến tiêu xài hết 28 tỷ USD trong năm 2007. Trong số này có khoảng 8,5 triệu du khách quốc tế. Và có thể tin rằng Fifth Avenue sẽ tiếp tục đóng vai trò này vào năm 2015, thời điểm New York dự tính đón đến 50 triệu lượt du khách. Vì thành phố này đã có kế hoạch mở những văn phòng quảng bá du lịch tại châu Âu, Nam Mỹ và châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phố đắt đỏ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO