Những điểm đến cà phê độc đáo nhất thế giới

Ý Nhi| 01/10/2019 06:44

Ngày 1/10 là Ngày Quốc tế Cà phê. Nhân dịp này, Agoda mang đến một vài gợi ý cho các tín đồ cà phê đam mê du lịch  thưởng thức những loại cà phê thơm ngon tại các vùng đất mới lạ.

Những điểm đến cà phê độc đáo nhất thế giới

Chuyến thưởng ngoạn cà phê nên khởi hành từ nước Ý - quốc gia có nhiều ảnh hưởng đối với văn hóa cà phê hiện đại, từ lingo (như cappuccino, latte, macchiato) cho đến lungo (Long Café Espresso, với lượng nước gấp 3 hoặc 4 lần so với một shot Espresso bình thường).

Cà phê Ý

Người Ý có nhiều cách thú vị để thưởng thức cà phê tại nhà và quy tắc vàng luôn là: sữa là dành cho bữa sáng và khách du lịch. Thường họ cũng sẽ phục vụ bạn món latte vào buổi trưa, nhưng không quên kèm theo cái nhìn khó hiểu. Sau trưa thì tuyệt đối chỉ nên uống espresso mà thôi!

Cà phê mang đi dường như không tồn tại ở Ý. Người Ý phục vụ cà phê tại quán, pha với nhiệt độ thấp hơn một chút so với các quốc gia khác, vô cùng lý tưởng để thưởng thức tại chỗ. Ai lại cần mang theo một tách cà phê khi mà bạn có thể dùng luôn tại quán?

Ngay cả khi ở Ý, việc chọn ra địa điểm pha cà phê ngon nhất cũng gây nhiều tranh cãi. Nhưng riêng với vùng Turin và Trieste - quê hương của hai thương hiệu cà phê trứ danh Lavazza và Illy - thì cà phê của hai nơi đều đủ sức thuyết phục cho danh hiệu này. Nếu có dịp đến Bảo tàng Lavazza - niềm tự hào của Turin, bạn có thể lưu trú tại khách sạn NH Torino Santo Stefano. Còn nếu bạn đến Trieste và nghỉ chân tại khách sạn ấm cúng Hotel Continentale, đừng quên ghé thăm xưởng cà phê Illy, nơi phát minh ra máy pha cà phê tự động đầu tiên. Nhà máy mở cửa cho khách tham quan vào các ngày trong tuần.

Italy-7664-1569917548.jpg

Cà phê Ý

Cà phê Phần Lan

“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bỏ miếng phô mai kia vào cà phê?”, một người Bắc Âu nào đó đã từng có ý nghĩ như thế.

Câu trả lời chính là: kaffeost, một món ăn “ma thuật” được tạo ra bằng việc ngâm một miếng phô mai truyền thống vào cà phê và thưởng thức. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời của loại thức uống có vị đắng nhẹ, hương thơm say đắm, cùng phô mai béo ngậy, mang mùi vị đặc trưng của Phần Lan và Thụy Điển. Nhờ sự kết hợp độc đáo này mà kaffeost luôn nằm trong danh sách những cách thưởng thức cà phê độc đáo nhất thế giới.  

Kaffeost nổi tiếng đến mức đưa Phần Lan trở thành quốc gia uống nhiều cà phê nhất thế giới, với trung bình mỗi người Phần Lan tiêu thụ khoảng 12kg cà phê mỗi năm.

Để đảm bảo rằng bạn sẽ có những ngày trải nghiệm kaffeost tuyệt vời tại Phần Lan, Scandic Aviacongress sẽ là một lựa chọn thú vị để tránh những đêm tuyết lạnh giá của mùa đông và cái nắng chói chang của mùa hè.

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ

Người Thổ Nhĩ Kỳ rất cầu kỳ trong việc thưởng thướng cà phê. Họ thậm chí còn có một câu châm ngôn: “Một tách cà phê Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến bạn nhớ mãi đến 40 năm sau”.

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ có 4 cấp độ, tùy thuộc vào lượng cà phê mà bạn cho vào chiếc ấm nhỏ cùng với cà phê tại thời điểm pha. Các cấp độ bao gồm: “Şekersiz” (hay “sade”) - cà phê không đường; “Az şekerli” - ít ngọt với nửa thìa đường; “Orta” - ngọt vừa với một thìa đường; “Cok sekerli” - cà phê ngọt với hai thìa đường hoặc nhiều hơn.

Được pha, khuấy, tạo lớp bọt ở trên mà giữ phần nguyên chất ở đáy, thứ cà phê tuyệt vời này có mặt ở bất cứ đâu, từ khách sạn cao cấp đến những góc phố quanh thủ đô Istanbul giàu văn hóa và bề dày lịch sử. Khi nghỉ ngơi tại khách sạn Tria Hotel Istanbul, bạn sẽ được thưởng thức cà phê trên sân thượng và thưởng ngoạn khung cảnh đẹp như tranh của eo biển Bosphorus, giáo đường Blue Mosque và nhà thờ Hagia Sophia.

Cà phê Việt Nam

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới và cũng là nơi có nền văn hóa cà phê sống động đến từng ngõ ngách. Người Việt rất thích thưởng thức cà phê pha phin, thậm chí có thể ngồi hàng giờ nhìn dòng người qua lại, chờ đợi từng giọt cà phê rơi chầm chậm xuống ly thủy tinh phía dưới. Cà phê thường được pha với sữa đặc hoặc đá, tạo nên thức uống “thương hiệu” của Việt Nam.Ngoài ly cà phê sữa đá thông thường, nếu du khách muốn có trải nghiệm độc đáo hơn nữa thì không nên bỏ qua món cà phê trứng đặc trưng của người Hà Nội, được chế biến từ cà phê, sữa đặc và lòng trắng trứng.

Hãy đến cà phê Giảng ở khu phố cổ đông đúc để được phục vụ món cà phê trứng hảo hạng. Khu vực này có vô số khách sạn hợp với mọi túi tiền, nhưng để tiện thưởng thức một trong những loại cà phê độc đáo nhất thế giới thì bạn có thể chọn Grand Cititel Hanoi Hotel để lưu trú.

Cà phê Úc

Nền văn hóa cà phê bắt đầu nở rộ tại Úc trong khoảng 10 năm trở lại đây, đặc biệt là tại Melbourne, nơi cà phê không chỉ là một thức uống mà còn là một phong cách sống. Đừng quên trải nghiệm tour đi bộ khám phá trên những con phố của Melbourne để ngắm nhìn cuộc sống sôi động của người Úc bên những tách cà phê thời thượng.

Hãy nghỉ chân tại Turnkey Accommodation ở vùng Bắc Melbourne để không phải lặn lội đi xa cho những tách cà phê của bạn.

Cà phê Brazil

Là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, có thể nói cà phê Brazil là vua của các loại cà phê. Điều đó giải thích tại sao bất cứ thời điểm nào cũng có thể là “coffee time” của người Brazil. Người Brazil rất ưa chuộng hương vị ngọt ngào nồng nàn của ly cà phê đen nguyên chất “cafézinho” trứ danh (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “cà phê nhỏ”). Cafézinho được phục vụ tại các quán bình dân, ở bất cứ ngõ ngách nào tại quốc gia rộng lớn nhất Nam Mỹ này. Người Brazil có thể không quan tâm đến những loại cà phê đến từ các quốc gia khác. Ai lại cần frappuccino tại nơi đầy ắp những ly cafézinho?

Ghé thăm Brazil đúng lễ hội Carnival vào tháng 2/2020, bạn sẽ được uống cà phê và “quẩy” suốt ngày đêm ở Rio. Để tiện tham gia lễ hội, hãy lưu trú tại khách sạn Gerthrudes Bed & Breakfast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến cà phê độc đáo nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO