Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần thứ 3

T.THỦY| 04/05/2013 08:53

Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần thứ 3/2013, diễn ra từ ngày 16-19/5 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu, kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM và tạo mối liên kết trong phát triển các sản phẩm du lịch của các địa phương phía Nam.

Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần thứ 3

Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần thứ 3/2013, diễn ra từ ngày 16-19/5 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu, kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM và tạo mối liên kết trong phát triển các sản phẩm du lịch của các địa phương phía Nam.

Họp báo giới thiệu Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần 3/2013

Đây là hoạt động thường niên do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL)TP.HCM phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ VH-TT-DL tại TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và công ty THHH MTV Dịch vụ - Du lịch Phú Thọ tổ chức.

Dự kiến sẽ có hơn 60 doanh nghiệp tham gia với hơn 100 gian hàng đến từ 20 tỉnh thành, liên hoan sẽ giới thiệu đến công chúng một thực đơn phong phú gồm hơn 500 món ăn ngon nổi tiếng của các vùng miền trên cả nước, trong đó, có các thương hiệu nổi tiếng như: Nhà hàng Hoài Phố, Nhà hàng Rạng Đông, Bún bò O Lộc, Bánh cuốn Hạt gạo vàng, Bánh xèo Mười Xiềm, Bò tơ Xuân Đào...

Liên hoan sẽ diễn ra với nhiều nội dung phong phú và đa dạng không chỉ giúp du khách thưởng thức các món ăn mà còn có cơ hội tìm hiểu các nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của các vùng, miền, địa phương khác nhau. 

Các hoạt động ẩm thực bố trí tại các gian hàng được thiết kế theo từng chủ đề như ẩm thực biển miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam Bộ, ẩm thực Sài Gòn… được trang trí với phong cách riêng biệt làm nổi bật bản sắc văn hóa của từng địa phương. 

Ngoài ra, các hoạt động như biểu diễn và trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng rau củ quả; liên hoan “Món ngon Phương Nam”; chấm thi gian hàng ấn tượng sẽ đồng loạt được tổ chức tại các ngày diễn ra liên hoan. 

Một nét khác biệt của Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam năm 2013 là các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao như chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc và trò chơi dân gian; chương trình “Học sinh thành phố mang tên Bác với Lễ hội văn hóa dân gian”; giải Vovinam Việt Võ Đạo sinh viên TP.HCM… 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lã Quốc Khánh, Phó GĐ Sở VHTTDL TP.HCM cho biết, chương trình dự kiến sẽ thu hút được hơn 100.000 lượt khách tới tham quan và dự liên hoan để thưởng thức 500 món ăn đặc sắc cùng nét văn hóa của vùng đất phương Nam. 

Ông Tôn Thất Hòa, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, sau thành công của Ngày hội du lịch của thành phố tổ chức hồi tháng 3/2013 vừa qua thì chương trình Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần này sẽ là một chương trình kích cầu du lịch nội địa rất có hiệu quả.

Một số hình ảnh của Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần 2/2012

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO