Hủ tiếu gõ đặc biệt dành cho Ngày Tình nhân

Xuân Lộc| 12/02/2022 06:04

Tiếp nối thành công sau khi mở quán hủ tiếu gõ đầu tiên, Công ty TNHH Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ khai trương quán thứ hai tại số 208 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM (đường D2 nối dài) vào tối 14/2/2022 - đúng ngày Lễ Tình nhân.

Hủ tiếu gõ đặc biệt dành cho Ngày Tình nhân

Phạm Võ Huy Hoàng - người quản lý cũng là một trong 4 ông chủ của Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ cho hay, để tạo tiếng vang quán sẽ tặng 50 suất hủ tiếu gõ cho 50 cặp tình nhân đến thưởng thức tại quán vào tối ngày khai trương. 

So với quán Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ đầu tiên khai trương 2 tháng trước tại phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, quán thứ hai có mặt bằng rộng hơn, phục vụ cùng lúc 100 khách. Ngoài cách thiết kế theo kiểu xưa cũ và có style bàn ghế gỗ, tô sành, đũa tre giống nhau, quán Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ 208 Nguyễn Gia Trí còn sở hữu không gian thoáng đãng có nhiều cây xanh và dù che màu sắc tươi mới, trẻ trung.

Điểm đặc biệt nhất tại chuỗi quán Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ là khu vực tự pha trộn có nhiều loại gia vị bày biện sẵn dành cho khách hàng muốn hoàn chỉnh tô hủ tiếu theo ý mình. Còn như muốn nếm thử hương vị của quán thì tô hủ tiếu làm sẵn nóng hổi sẽ nhanh chóng được mang ra.

12-2-22-pic-3-9529-1644644237.jpg

Ba tiêu chí mà chuỗi quán “Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ” theo đuổi là: “Ngon, rẻ và an toàn vệ sinh thực phẩm”, đặc biệt cách chế biến nước lèo xương ống đậm vị Sài Gòn, vừa có hương vị bình dân ngày xưa vừa đậm đà dưỡng chất chọn lọc. Thực đơn chủ yếu của Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ là 3 món đặc trưng: hủ tiếu, mì vàng và mì gói, chế biến khô hoặc nước với giá cả bình dân, từ 30.000 – 40.000 đồng/tô. 

Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ là thương hiệu của chuỗi quán bán hủ tiếu theo phong cách hủ tiếu gõ bình dân ngày xưa, do 4 chàng trai Nguyễn Thành Tâm, Lê Cảnh Thịnh, Lê Nguyễn Viễn An và Phạm Võ Huy Hoàng thuộc thế hệ 8x thành lập. Bốn chàng trai có cùng chung khát vọng phục hồi hương vị món ăn bình dân vang danh từ hơn nửa thế kỷ trước nên đã góp vốn thành lập Công ty TNHH Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ và cho ra đời chuỗi quán “Sài Gòn Hủ Tiếu Gõ” tại TP.HCM và một số tỉnh thành Việt Nam, 

12-2-22-pic-5-9213-1644644237.jpg

Hủ tiếu gõ thường được người Sài Gòn trước 1975 gọi là món “xực tắc” (nghĩa là "ăn được" theo tiếng Hoa), là món ăn bình dân chỉ bán về đêm. Người bán "xực tắc" chỉ cần trang bị một chiếc xe đẩy có bếp lò bên dưới, bên trên là  thùng nước lèo bốc khói nghi ngút, phần còn lại có ngăn bên dưới để tô, muỗng đũa, ngăn bên trên có tủ kính nhỏ để hủ tiếu, mì, thịt, rau hành, gia vị…và một chỗ để chế biến tô hủ tiếu. Thông thường, sau xe hủ tiếu gõ sẽ có 2 người - ông chủ đẩy xe kiêm chế biến hủ tiếu và một cậu bé cầm hai thanh tre đã lên nước đen bóng gõ vào nhau tạo ra những âm thanh gọi mời liên tục, kiêm chạy bàn, thu tiền.

Hủ tiếu gõ là món ăn bình dân vì xâm nhập mọi con hẻm ở Sài Gòn, không giống các loại hủ tiếu “thành danh” khác chỉ bán tại quán như hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Tàu, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu khô Gia Lai…nhưng luôn là món ăn giữa khuya được giới lao động, sinh viên và giới văn nghệ sĩ... tại Sài Gòn chọn lựa trong hơn nửa thế kỷ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hủ tiếu gõ đặc biệt dành cho Ngày Tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO