Hollywood trải thảm đỏ đón du khách

NGUYỄN LĨNH| 24/06/2009 04:17

Kinh tế Mỹ tiếp tục suy thoái nên hấp lực của thuyền trưởng hải tặc Jack Sparrow, người hùng Superman, Homer Simpson và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong các phim truyện Mỹ giảm hẳn đi...

Hollywood trải thảm đỏ đón du khách

Kinh tế Mỹ tiếp tục suy thoái nên hấp lực của thuyền trưởng hải tặc Jack Sparrow, người hùng Superman, Homer Simpson và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trong các phim truyện Mỹ giảm hẳn đi. Vì thế, thu nhập của những thanh niên Mỹ đội lốt các nhân vật này để câu khách chụp ảnh kỷ niệm trên con đường đầy ngôi sao Hollywood Boulevard đã thấp hơn trước rất nhiều.

Tuy du khách Mỹ và quốc tế vẫn tìm đến Hollywood và vẫn muốn có tấm ảnh lưu niệm nhưng ngại “típ”. Phải chăng Hollywood, kinh đô của nền công nghiệp giải trí Mỹ đã bước vào thời suy thoái? Không phải thế, Hollywood đang cố sống chờ thời “thái lai”.

Vì những dấu tay của Marilyn Monroe in trên lề đường phía trước rạp hát Grauman’s Chinese Theater và các ngôi sao với họ tên các tài tử lừng danh khắc trên con đường danh vọng Hollywood Walk of Fame vẫn thu hút rất nhiều du khách. Xin biết rằng, mỗi năm Grauman’s Chinese Theater là điểm đến tham quan của khoảng 4 triệu du khách, tức hơn cả tòa nhà chọc trời Empire State Building ở New York City và cung điện Versailles ở ngoại ô Paris.

Mùa hè 2009, để hút được du khách, nhiều cơ sở kinh doanh ở Hollywood bắt tay hợp tác với nhau, chẳng hạn như bảo tàng sáp Hollywood Wax Museum, Bảo tàng Guinness những kỷ lục thế giới và bảo tàng Ripley’s Believe it or not. Du khách chỉ cần mua vé 26,95USD là có thể tham quan cả ba không gian hấp dẫn này. Du khách nào mua tour du lịch Hollywood qua mạng thì được hãng lữ hành Starline giảm 5USD.

Những nhà hàng là các cơ sở kinh doanh bị thiệt hại nặng nhất trong thời kinh tế suy thoái, doanh thu giảm đến 25%. Cho nên giá các món ăn ở Mel’s Drive-In, một nhà hàng lừng danh từ những năm 1950, đối diện Bảo tàng Lịch sử Hollywood, nay đã được hạ thấp.

Thế nhưng Hollywood vẫn tin sẽ có ngày mai tươi hồng, nhờ sẽ có thêm nhiều không gian đóng vai trò nam châm thu hút du khách. Nhà hát Vine Theater, gần nơi giao tiếp phố Hollywood Boulevard và phố Vine Street, mới được tân trang và giới thiệu show ánh sáng laser gọi là Laserium, tháng 8 tới đây, Bảo tàng sáp Madame Tussaud, tọa lạc cạnh nhà hát Grauman’s Chinese Theater, sẽ mở cửa đón du khách.

Trong bảo tàng gồm 3 tầng rộng lớn làm toàn bằng kính và thép trị giá 55 triệu USD mới được xây dựng trên nền một sân đậu xe này sẽ trưng bày 115 tượng sáp những nhân vật nổi tiếng thế giới, từ ngôi sao cơ bắp nay là thống đốc bang Califorinia Arnold Scharzenegger qua tài tử Tom Cruise đến nữ danh ca Beyonce Knowles.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hollywood trải thảm đỏ đón du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO