Gà trộn muối tiêu chanh ăn chung với xôi cho ngày cận Tết đầm ấm

DNSG| 30/01/2021 01:39

Ở tập 9 chương trình “Doanh nhân vào bếp”, Doanh nhân Tân Thị Kim Khanh sẽ trổ tài làm món gà ta trộn muối tiêu chanh ăn cùng xôi, đậm vị miền trung, rất thích hợp chế biến trong dịp tết thiết đãi bạn bè, người thân.

Nguyên liệu 

- Gà làm sẵn: 1 con 

- Hành lá

- Hành tây

- Chanh 

- Rau răm

- Ớt

- Lá húng lủi 

- Gia vị: 

+ Muối 

+ Bột ngọt.

+ Tiêu

Sơ chế: 

+ Gà đã làm sạch lông, rửa sạch, cho vào nồi luộc 15-20 phút. Gà chín, lấy ra, xé sợi nhỏ vừa ăn. Nước luộc gà sẽ được dùng để nấu xôi.

+ Hành tây cắt mỏng. Hành lá cắt nhỏ. Rau răm cắt nhỏ.

+ Nướt sốt trộn gà: Bào vỏ chanh. Cho thêm muối, đường, bột ngọt, tiêu, nước chanh. Trộn đều.

Chế biến:

+ Gà trộn muối tiêu chanh: Gà xé cho bào thố. Cho hành tây, hành lá, rau răm đã cắt, nước suốt trộn gà. Trộn nhẹ, đều tay cho thấm gia vị là xong. 

+ Xôi: Cho nếp vào nước luộc gà, cho ít nghệ vào. Nấu chín sẽ cho ra món xôi có màu vàng ươm rất đẹp. 

Thưởng thức:

* Món Gà trộn muối tiêu chanh ăn kèm xôi là sự hòa quyện giữa màu sắc bắt mắt, hương thơm của xôi hòa quyện đậm đà cùng nước sốt trộn thấm thịt gà, cho ngày tết thêm đậm vị xuân.

Chị Kim Khanh chia sẻ, bếp là nơi quan trọng nhất vì nó là chỗ cả gia đình cùng sum họp và một gia đình ấm áp là một hậu phương vững chắc cho doanh nhân để họ có ý chí phấn đấu tốt hơn, nên dù bận thế nào cũng phải cố gắng thu xếp để mẹ con luôn có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên bữa cơm gia đình. Trong cách nuôi dạy con, chị thường xuyên nói chuyện với bé, hai mẹ con thường trao đổi với nhau về đường hướng trong tương lai, tuy nhiên chị tôn trọng bé như một người bạn đồng hành, chị không ép con phải làm theo những điều mình đề ra, và để con sẽ tự nhận thức xem có thích hợp với con hay không và sẽ tự điều chỉnh khi nếu cần. Việc thường xuyên gần gũi với con, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con sẽ tạo cơ sở để con thẳng thắn tâm sự và trao đổi với cha mẹ khi gặp khó khăn hay những thay đổi trong cuộc sống để tất cả cùng thảo luận để tìm cách giải quyết vấn đề. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gà trộn muối tiêu chanh ăn chung với xôi cho ngày cận Tết đầm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO