Danh sách những món ăn "không thể bỏ qua" trên thế giới

28/06/2013 08:59

Trang Business Insider đã đưa ra danh sách những món ăn "không thể bỏ qua" trên thế giới, trong đó đầu tiên là phở bò...

Danh sách những món ăn

Trang Business Insider đã đưa ra danh sách những món ăn "không thể bỏ qua" trên thế giới, trong đó đầu tiên là phở bò...

Theo Business Insider, khách du lịch tới Việt Nam không nên bỏ qua cơ hội "xì xụp" một bát phở bò nóng hôi hổi ở thủ đô Hà Nội. Món ăn bình dị này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên đường phố Hà Nội với một mức giá bình dân.

Nếu tới Tây Ban Nha, khách du lịch nên tới nhà hàng tốt nhất thế giới El Celler de Can Roca, để thưởng thức bữa ăn với 7 món được làm một cách cầu kỳ và trang trí đẹp mắt. Với rượu vang đi kèm, bữa ăn này cs giá 248 USD mỗi người.

Bánh sandwich farafel vỏ giòn nhét đầy rau ở Tel Aviv, thủ đô của Israel, là một món ăn không thể không nếm thử nếu bạn tới thành phố này. Tuy nhiên, khách hàng sẽ "kết" nhất món này, nếu ăn ở các quán Ratzon Falafel và Gabai Galafel.

Món bò bít-tết độc đáo của nhà hàng Peter Luger Steakhouse ở Brooklyn, New York (Mỹ) cũng rất đang chú ý. Người ta làm khô tiết dịch trong thịt bò, giúp cho miếng bít-tết trở nên ngọt hơn và mềm hơn. Người ăn sẽ dùng kèm với rượu hoa quả.

Sẽ rất thú vị nếu chia nhau một nồi cơm trộn thập cẩm Paella, với hải sản và xúc xích cay, ở nhà hàng Can Majó bên bờ biển Barcelona, Tây Ban Nha.

Thưởng thức bữa tối theo phong cách Ottoman và ngắm nhìn eo biển Bosphorus từ cung điện Ciragan sẽ là một trải nghiệm khó quên. Ciragan là cung điện thời Đế chế Ottoman thế kỷ thứ 18, tọa lạc ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tới Italy, khách du lịch chắc chắn sẽ thưởng thức món bánh pizza, nhưng theo đánh giá của Business Insider, thì những lát bánh pizza kiểu Neapolitan ở Naples mới thực sự đáng đồng tiền bát gạo.

Món bánh cá chiên giòn kiểu Baja trên đường phố Los Cabos, Mexico, cũng không thể không bỏ qua.

Ở Trung Quốc, khách du lịch có thể tìm được nhiều món thú vị, như món bánh bao ăn kèm sữa đậu nành ở Thượng Hải. Tuy nhiên, kiểu ăn món này mới là điều đặc biệt lạ.

Trước hết, dùng đũa nhấc bánh bao lên và dìm nó vào sữa đậu nành. Sau đó dùng thìa chọc một cái lỗ trên bánh để sữa tràn vào trong. Tiếp đó thì uống sữa và ăn bánh.

Ở Brazl, du khách nên thưởng thức món hầm Feijoada truyền thống, với "hầm bà lằng" thịt bò, thịt lợn và đỗ đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Danh sách những món ăn "không thể bỏ qua" trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO