Chè sen yến: thanh mát đầu Xuân

Quốc Thoại| 20/02/2021 01:03

Ở tập 11 chương trình “Doanh nhân vào bếp”, doanh nhân Lương Thị Thu Hương - Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Nữ Việt, sẽ cùng hai con  làm món Chè Sen Yến nhằm thanh lọc cơ thể sau những ngày ăn Tết, bồi bổ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng.

Theo chị Thu Hương, gian bếp là nơi cả gia đình quây quần và cùng nhau chia sẻ việc làm bếp, cho nên chị làm bếp tích hợp với bàn ăn ngay giữa phòng, vừa để nấu, vừa là chỗ cả nhà cùng ngồi ăn chung. Cả gia đình đều xem việc cùng nhau làm bếp rồi dùng bữa tối luôn là một niềm vui, vì cả nhà có thể vừa ăn vừa trò chuyện với nhau. Trong cách nuôi dạy con, chị Hương cũng khuyến khích các con xắn tay vào tập làm bếp để sau này có thể chăm sóc gia đình của mình, vì theo chị thì bữa cơm hay món ăn đều thể hiện tấm lòng với người mình yêu thương. 

NGUYÊN VẬT LIỆU

- Tổ yến 

- Hạt sen (tốt nhất là hạt sen Hội An)

- Đường phèn

- Hũ thủy tinh để chưng yến theo từng khẩu phần chừng 80-100ml/hũ (loại hũ có nắp kim loại mà các loại yến sào đang được bày bán trên thị trường sử dụng)

SƠ CHẾ

- Tổ yến: Ngâm tổ yến trong nước muối loãng chừng 15-20 phút. Dùng nhíp nhặt sạch lông là chúng ta có tổ yến trắng tinh, sạch để chế biến.

- Hạt sen: Rửa sạch.

CHẾ BIẾN 

- Hạt sen: Cho 1 chén hạt sen, 2 chén nước vào nồi đun lửa nhỏ cho chín mềm, nở đều hạt. 

- Nước đường phèn: Cho 1 chén nước và 1/2 chén đường phèn và nồi. Nấu sôi. Lọc lấy nước đường. 

- Hạt sen đươờng phèn: Cho chén nước đường phèn vào nồi hạt sen đã chín mềm. Nấu trên lửa nhỏ thêm 10 phút để đường thấm vào hạt sen. 

- Chưng yến: Cho tổ yến đã sơ chế vào hủ thủy tinh. Trung bình 1 muỗng yến cho 1 hủ thủy tinh. Đổ nước đầy. Đậy  nắm. Cho vào nồi hấp khoảng 15 phút cho yến chín, trong. 

- Chèn sen yến: Múc 1 vá hạt sen đường phèn cho vào chén, đổ hủ yến đã chung vào chén. Vậy là chúng ta đã có chén Chè Sen Yến thơm ngon, bổ dưỡng. 

THƯỞNG THỨC

Chè sen yến là sự hòa quyện giữa màu sắc bắt mắt, hương thơm và vị bùi béo của hạt sen, sừng sực của tổ yến và vị ngọt thanh của đường phèn. Một món ngon, bổ dưỡng, không cần ăn nhiều, chỉ cần ăn đều, ăn đủ sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường các chức năng hoạt động của hệ thần kinh, giúp ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần thoải mái. 

Chè sen yến: hạnh phúc gia đình bắt đầu từ việc sẻ chia việc nhà, bắt đầu từ gian bếp yêu thương để đồng cảm và thấu hiểu các thành viên trong gia đình

Nuôi dạy 2 con hơn 20 năm qua, chị Thu Hương hiểu được việc khuyến khích con làm việc nhà là việc tốt, vì con sẽ học được cách cùng nhau phân công công việc, và cách làm việc nhà đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, thông qua đó, chị sẽ hiểu được cá tính và tính cách, cũng như năng khiếu của từng người con để định hướng cho chặng đường tương lai.

Chị đã mất 10 năm để thuyết phục con gái lớn 20 tuổi rằng cô bé có năng khiếu về ngôn ngữ, và nên theo đuổi con đường này, đồng thời cũng nhận định được rằng cậu con trai 15 tuổi của mình sẽ thích hợp làm công việc nghiên cứu về sau.

Chị Hương cho biết chị không thấy buồn khi con mình không theo nghiệp kinh doanh như chị, vì mỗi đứa bé sinh ra là một cá thể riêng biệt, có những cá tính và năng lực khác nhau, phù hợp với những nghề nghiệp khác nhau. Vậy nên, cha mẹ không cần thúc ép con mà hãy tạo cơ hội để con được lựa chọn con đường tương lai phù hợp cho bản thân mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chè sen yến: thanh mát đầu Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO