Canh sườn non bông Atiso tươi và Canh sườn bắp rau củ giải nhiệt ngày nắng nóng

DNSG| 10/04/2021 09:20

Tập 17 chương trình “Doanh nhân vào bếp”, chị Nhan Húc Quân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Giấy Nhôm New Toyo, nấu món canh sườn non bông atiso tươi và canh sườn non bắp rau củ, đều là món ăn thanh mát dễ chế biến, đầy đủ về mặt dưỡng chất, phù hợp cho những ngày nắng nóng.

Với hai món canh này, chỉ cần một lần đi chợ cuối tuần, chúng ta sẽ nấu được hai món gần như khác nhau cho hai bữa ăn, lại đỡ mất công sức và thời gian chuẩn bị, vì hai món có nguyên liệu chung là sườn non heo, chỉ khác nhau về cách phối các loại rau củ. 

NGUYÊN LIỆU

Món canh sườn non bông atiso tươi:

- Sườn non 

- Bông Atiso tươi (bông cái)

- Cà rốt 

- Hành tây

- Củ hành tím 

Món canh sườn non bắp rau củ:

- Sườn non 

- Bắp Mỹ 

- Cà rốt 

- Su su 

- Củ cải trắng

- Củ năng

- Nấm tươi

- Hạt nam hằng 

- hành tím  

Gia vị: 

- Đường phèn 

- Bột nêm 

SƠ CHẾ

- Sườn non cắt miếng vừa ăn. Rửa sạch. Nấu nước sôi, cho sườn vào trụng. Vớt sườn ra, rửa qua nước cho sạch.

- Bông Atiso: cắt bông ra làm bốn, cắt bỏ nhụy, cuống thì cắt gọt vỏ, chẻ làm đôi. 

- Cà rốt, su su, củ cải trắng: gọt vỏ, chắt khúc vừa phải. 

- Củ hành tây, củ hành tím, củ năng: gọt vỏ. 

- Nấm: chẻ đầu làm 4. 

- Bắp cắt khúc.

Sau đó rửa sạch bắp và rau củ.

CHẾ BIẾN 

Món canh sườn non bông atiso tươi:

- Cho sườn vào nồi nước, đặt lên bếp nấu 30 phút. Vớt bọt thường xuyên cho nước trong.

- Cho bông Atiso, hành vào nồi, nấu 20 phút nữa.

- Cho cà rốt, nêm đường phèn, bột nêm vào nồi, nấu thêm 10 phút là xong món canh.

Món canh sườn non bắp rau củ:

- Cho sườn, bắp, củ năng vào nồi nước, đặt lên bếp nấu 30 phút. Vớt bọt thường xuyên cho nước trong.

- Cho các loại rau củ còn lại và hạt nam hằng vào nồi, nấu 20 phút nữa. Sau đó nêm gia vị gồm đường phèn, bột nêm cho vừa vị là có món canh thơm ngon.

THƯỞNG THỨC

Trong khi món canh sườn Atiso rất thơm và dịu ngọt đậm, vị Atiso lẫn sườn non, thì món canh sườn bắp rau củ có vị rất thanh mát, dậy mùi thơm của bắp, củ năng và mùi thơm của nam hằng. Những ngày nắng nóng, chúng ta nấu 2 món canh trên trong các bữa ăn hàng ngày chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình yêu thích.

Đã là doanh nhân, thường sẽ rất bận rộn, bí quyết cân bằng cuộc sống của chị Nhan Húc Quân là yêu thích và thường xuyên nấu ăn, đọc sách, nghe nhạc, nuôi thú cưng.

Không chỉ “giỏi việc nước” mà chị Quân cũng rất “đảm việc nhà”. Chị ý thức vai trò và trách nhiệm của một người làm mẹ khi nuôi dạy con trưởng thành. Chị nhận thấy, nhiều bạn trẻ bây giờ cho mình lý do luôn bận rộn nên nhiều lúc giao hẳn con cho ông bà, với chị đây là cách làm không đúng, vì làm cha mẹ thì phải có trách nhiệm với con cái của mình. Từ nhỏ chị đã luôn dành thời gian trò chuyện với con trong các bữa ăn, ngày nghỉ, ngày lễ tết, dịp du lịch của gia đình… Nhờ vậy mà các con xem chị như người bạn để tâm sự, khi gặp vấn đề không giải quyết được thì muốn có lời khuyên từ chị. 

Thông thường, khi ba mẹ là doanh nhân thì đều mong muốn con sau này làm kinh doanh, nhưng chị Quân chỉ định hướng và gợi mở, quyết định thế nào là do con, chị không áp đặt, khi con yêu thích thì  sẽ tự giác, ý thức việc mình làm. 

Chị chia sẻ, thời gian diễn ra dịch covid, giãn cách xã hội, học online thời gian rảnh rỗi nhiều, con gái của chị tự suy nghĩ, tìm hiểu, thiết kế tem nhãn bao bì, lập công thức chế biến món xi rô tắc, viết nội dung truyền thông sản phẩm trên instagram, facebook, … được nhiều người ưa thích. Con gái chị tự làm, chị chỉ hỗ trợ khi cần.

Để có đủ thời gian chu toàn việc công ty và gia đình, theo chị Quân, hai yếu tố quan trọng mà đa phần doanh nhân nào cũng làm tốt, là quản lý thời gian và tuân thủ kỷ luật. Ai cũng có 24 giờ một ngày, thời gian sử dụng thế nào, cho mục đích gì, thứ tự ưu tiên sắp xếp công việc ra sao sẽ tạo hiệu quả cho công việc, kèm theo đó là tuân thủ kỷ luật, sẽ “gò” mình vào kế hoạch, chiến lược trước đó mình theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Canh sườn non bông Atiso tươi và Canh sườn bắp rau củ giải nhiệt ngày nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO