Cà phê muối lạ mà ngon

Lê Hoàng Phi Yến| 17/07/2022 06:00

Đến bất kỳ vùng miền nào ở Việt Nam, chúng ta cũng đều dễ dàng nhìn thấy rất nhiều quán cà phê khác nhau, từ sang trọng đến bình dân. Có nơi cà phê rất đắng, có nơi pha rất ngọt, lại có nơi mang vị béo đặc trưng tùy khẩu vị vùng miền.

Sài Gòn - TP.HCM ưa cà phê pha ngọt. Người ta nói rằng vì bản chất người Sài Gòn - TP.HCM thích ngọt ngào, không chuộng đắng cay nên cà phê cũng mang phong vị như người. Ấy vậy mà mới đây ở thành phố này lại xuất hiện một quán cà phê đi ngược lại thị hiếu đó: cà phê muối.

Gọi là cà phê muối vì khi nhấp nhẹ môi, vị đầu tiên chạm vào đầu lưỡi là vị mặn, sau đó mới có một tầng ngọt thơm lan tỏa khắp khoang miệng. Lần đầu tiên cầm ly cà phê muối trên tay tôi rất ngạc nhiên. Ly cà phê được chia thành ba phần rõ rệt: dưới cùng là sữa đặc, ở giữa là cà phê, lớp trên cùng giống như kem sánh mịn và nước đá được để riêng. Khi uống chúng ta sẽ dùng muỗng khuấy đều cho ba tầng quyện vào nhau, sau đó tùy thuộc sở thích mỗi người mà cho ít hay nhiều nước đá. Ly cà phê dù để lâu vẫn không bị nhạt vị, rất đậm đà.

-2120-1657867376.jpg

Uống cà phê muối cần nhâm nhi từng chút một mới tận hưởng hết cái ngon của nó, mà đã uống thử là ghiền

Uống cà phê muối cần nhâm nhi từng chút một mới tận hưởng hết cái ngon của nó, mà đã uống thử là ghiền. Có thể nói,  đối với tôi, cà phê muối như một bản giao hưởng tuyệt vời gồm nhiều cung bậc khác nhau: vị mặn béo của kem pha với chút đắng của cà phê, lại quyện vào vị sữa ngọt thơm tinh tế khiến vị giác được thỏa mãn. Bí quyết để pha một ly cà phê muối không dễ dàng, người pha phải nắm được cân lượng chính xác của các thành phần, chỉ cần quá mặn hay quá ngọt thì hương vị đã bị thay đổi, vì vậy phải hết sức lưu ý. Điểm đặc biệt của món cà phê này là không có caffeine nên ai cũng có thể dùng mà không sợ say, không lo xót ruột. Tôi có một cô bạn không uống được cà phê, vậy mà chỉ thử một lần đã nghiện, đi đâu ngang qua lại mua vài chai thủy tinh cất trong tủ lạnh, thèm là rót ra ly nước đá nhâm nhi.

Có nguồn gốc từ cố đô Huế, cà phê muối du nhập vào Sài Gòn - TP.HCM nhờ sự táo bạo của người chủ trẻ. Dẫu biết sẽ có nhiều khó khăn khi mang hương vị cà phê lạ đến đây nhưng anh vẫn quyết thực hiện, vì mong muốn sẽ nhiều người biết đến vị cà phê đặc biệt này. 

Quán nằm trên phố nhạc cụ Nguyễn Thiện Thuật, nhỏ nhắn khiêm nhường nhưng ấm cúng, người thảnh thơi thì ngồi lại, người bận rộn thì mua mang đi. Cà phê được bán trong ly hoặc trong chai thủy tinh xinh xắn, thuận tiện bảo quản, giá cả hợp lý. Ngoài cà phê muối còn có cà phê trứng, cà phê cốt dừa và các thức uống khác, đủ để níu chân những người yêu thích cà phê như tôi.

Nếu bạn muốn thử một loại cà phê thú vị, hãy thử ghé quán và gọi cho mình một ly cà phê muối đậm đà, vừa nhâm nhi vừa nhìn phố xá Sài Gòn - TP.HCM vào một sáng cuối tuần, tôi tin nó sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng giá. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê muối lạ mà ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO