“Bonjour Paris”, "Chào Việt Nam”

P.N.DŨNG| 12/09/2009 09:03

Đã trở thành thông lệ, tuần cuối tháng 9 là thời điểm diễn ra IFTM Top Resa, một sự kiện quốc tế của thị trường du lịch Pháp.

“Bonjour Paris”,

Trong các ngày 22 - 25/9/2009, tại Công viên triển lãm Paris, Porte de Versailles, cách sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle khoảng 40 phút đi xe, một lần nữa VN lại được giới thiệu là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện và an toàn.

Đã trở thành thông lệ, tuần cuối tháng 9 là thời điểm diễn ra IFTM Top Resa, một sự kiện quốc tế của thị trường du lịch Pháp. Và cũng đã trở thành thông lệ, từ vài năm trở lại đây, điểm đến mang tên VN luôn được giới thiệu tại sự kiện này.

Đề tài chính của Top Resa 2009 vẫn tập trung về du lịch giải trí, du lịch kết hợp kinh doanh, du lịch khen thưởng và hội nghị (MICE), các điểm đến ở Pháp, những công nghệ mới ứng dụng trong công nghiệp không khói. Đặc biệt còn có chương trình Làng du lịch vang International Wine Travel market (IWTM) với sự tham gia của hai nhóm chính gồm các nhà sản xuất vang Pháp và các nhà sản xuất vang quốc tế. Do tính bức thiết của môi trường thế giới nên năm nay có thêm tiết mục bàn tròn về đề tài Vai trò của giới doanh nhân lữ hành trong sự phát triển du lịch bền vững toàn cầu.

Ban tổ chức cho biết, tính đến cuối tháng 7/2009 đã có gần 800 thương hiệu đăng ký thuê 277 gian hàng triển lãm. Trong số này có khoảng 12 thương hiệu VN, gồm Saigontourist, Vietravel, Hương Giang Travel, Asiatica Travel, Mekong Flash Travel, VISASIE, V-Heritage Travel, Indochina Charm Travel, Mandarin Road Voyages và EASIE Travel...

Ngoài Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, năm nay Top Resa sẽ có những khách hàng VN mới như Luxury Travel. Không chỉ có Tổng giám đốc Phạm Mạnh Hà tham gia hội chợ để trực tiếp giới thiệu, trao đổi bằng tiếng Pháp với các đối tác và khách hàng tiềm năng, Luxury Travel còn mở thêm trang web Pháp ngữ www.luxurytravelvietnam.com/FR/index.htm để có thể phục vụ du khách thuộc các thị trường sử dụng tiếng Pháp được hiệu quả hơn.

Một công ty du lịch VN khác cũng lần đầu tham dự sự kiện này là Mekong Flash Travel. “Thành lập năm 2007, Công ty đã có nguồn du khách Pháp, chủ yếu từ các quan hệ cá nhân giới thiệu. Vì vậy, lần này chúng tôi muốn đến tận nơi để quảng bá thương hiệu”, bà Giám đốc Trương Thị Thảo nói. Số tiền khoảng 100 triệu đồng mà công ty dự kiến sẽ chi ra cho các khoản vé máy bay, khách sạn, ăn uống, vận chuyển trong những ngày ở Paris được xem là khoản đầu tư cần thiết.

Thông qua gian hàng của Tổng cục Du lịch VN với 12 thương hiệu kể trên, điểm đến VN sẽ được mời chào, cạnh tranh thu hút du khách, doanh nhân lữ hành với 150 điểm đến khác trên khắp thế giới... “Chúng tôi rất vui và rất hãnh diện vì Top Resa năm nay sẽ đón nhiều công ty du lịch, lữ hành VN”, ông Vincent Lhoste, Giám đốc Chi nhánh du lịch thuộc Công ty Hội chợ Triển lãm Reed Expositions France, nhà tổ chức chính của sự kiện IFTM Top Resa nói. Ông nhận định rằng sự tham gia hùng hậu hơn của ngành du lịch VN tại sự kiện năm nay là hoàn toàn hợp lý. Vì Pháp và VN đã có sẵn đường bay của Air France và Vietnam Airlines và ở VN đã có nhiều cơ sở đón khách thuộc tầm cỡ quốc tế, đặc biệt là các khách sạn thuộc tập đoàn Accor. Hơn nữa, trong nhiều năm qua, Pháp vẫn là một trong 10 thị trường du lịch lớn nhất của VN.

“Chi phí tham dự một sự kiện lớn ở một nước châu Âu không phải là rẻ nhưng kết quả tính theo số du khách xuất phát từ Pháp và các nước sử dụng tiếng Pháp mỗi năm mỗi tăng cao là rất đáng mừng. Vì vậy, từ năm 2003 đến nay công ty chúng tôi chưa hề một lần vắng mặt ở Top Resa”, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Minh thuộc Công ty Du lịch Hương Giang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bonjour Paris”, "Chào Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO