Bò xào cuốn bánh tráng chấm mắm nêm cho ngày Tết sum họp

14/02/2021 02:18

Trong tập 10 chương trình “Doanh nhân vào bếp”, doanh nhân Nguyễn Thị Ánh Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sắt thép Ngọc Biển, chủ tịch BNI Ownership Chapter, cùng mẹ mình làm món bò xào quấn bánh tráng chấm mắm nêm, một món dễ làm để cả nhà quây quần bên nhau trong ngày Tết.

Nguyên liệu (khoảng 5-10 người ăn)

- Thịt bò

- Tỏi băm.

- Tỏi phi.

- Hành phi.

- Mắm nêm.

- Gia vị: nước tương, bột nêm, tiêu, đường.

- Rau xà lách, rau thơm, dưa leo, thơm, ớt

- Bánh tráng dùng để cuộn gỏi cuốn (tùy số người ăn)

Sơ chế:

Thịt bò: Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp: tỏi, bột nêm, đường, tiêu, dầu ăn, nước tương. Trộn đều cho thấm gia vị.

Nước chấm: thơm băm nhỏ, cho đường vào khuấy đều.

Rau: rửa sạch. Dưa leo, thơm cắt lát vừa ăn.

Chế biến:

Thịt bò xào: Cho dầu vào chảo đã được làm nóng, chờ dầu sôi cho thịt bò vào, đảo đều tay cho đến khi thịt bò chín đều rồi đổ ra dĩa, rồi rắc hành phi lên.

Mắm nêm: cho hỗn hợp thơm băm và đường lên bếp. Nấu sôi, cho mắm nêm vào, 1 ít đường. Khuấy đều. Sôi lại lần 2 cho chín là được.

Thưởng thức:

Bò xào chấm mắm nên là hòa quyện giữa mùi thơm và vị bùi béo của thịt bò cùng với miếng khóm chua ngọt, miếng dưa leo giòn rụm, rau tươi thơm, vị mằn mặn của mắm nêm và vị cay nồng của tỏi ớt, tạo cảm giác ngon miệng và cũng rất lạ miệng trong ngày tết vốn truyền thống xung quanh nhiều bánh chưng bánh tét.

Thường trong ngày 30 Tết chị Ngọc cùng chồng và ba con về nhà mẹ, rồi cả nhà sẽ quây quần bên nhau, đi lễ nhà thờ, rồi đi chúc Tết bà con họ hàng trong ngày mùng 1, các ngày còn lại chủ yếu sinh hoạt Tết trong gia đình hoặc đi du lịch, riêng trong năm nay cả nhà chọn đi du lịch trong nước do không thể đi nước ngoài vì dịch bệnh.

Hai vợ chồng chị Ngọc bên nhau 22 năm nhưng tình cảm lúc nào cũng đong đầy, nên theo chị, bí quyết để giữ lửa trong hôn nhân là sự ngưỡng mộ và tin tưởng lẫn nhau, từ đó dẫn đến sự thông cảm và thấu hiểu nhau. Ngoài ra, gia đình chị còn có nguyên tắc cả nhà phải dùng bữa tối cùng nhau, đặc biệt là dành trọn vẹn ngày thứ 7 và Chủ Nhật cho con, đưa con đi chơi hay nấu món con thích. Đặc biệt, anh Vũ Quốc Dũng - chồng chị Ánh Ngọc, rất hay dành thời gian sau ngày làm việc để chơi với các cô con gái.

Theo chị Ánh Ngọc, khi có mâu thuẫn phát sinh trong gia đình, thường thì sẽ có một người nói, và một người nhịn, sau đó sẽ có một khoảng lặng để cả hai cùng thấu hiểu và chiêm nghiệm xem nguyên nhân do đâu, và thường cuối cùng là quay về nhận ra lỗi có phải ở mình hay không. Anh Dũng cho rằng mâu thuẫn là không thể tránh khỏi trong gia đình, và cách thức đối mặt với nó bằng sự bình tĩnh lại là cơ hội để mỗi người trưởng thành hơn trong đời sống hôn nhân. 

Vào đầu năm nay, ba mẹ chị Ánh Ngọc vừa kỷ niệm 45 năm ngày cưới, một hành trình dài với sự đồng hành cùng nhau tạo nên sản nghiệp to lớn và 1 gia đình hạnh phúc và ông bà cũng chính là tấm gương lớn để các con noi theo, phấn đấu để có gia đình hạnh phúc, gia tộc hạnh phục. Bà Trần Thị Liên - Mẹ chị Ánh Ngọc chia sẻ, với bà gia đình là trên hết, nên luôn dạy các con phải luôn nhớ quay về với đại gia đình trong những ngày cuối tuần hay các dịp lễ Tết, giỗ quảy hay dịp sinh nhật để có thời gian bên nhau, chia sẻ và thấu hiểu nhau, yêu thương, đùm bọc, tương trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bò xào cuốn bánh tráng chấm mắm nêm cho ngày Tết sum họp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO