ABC Bakery thắng lớn tại cuộc thi làm bánh ngọt thế giới dành cho người trẻ tuổi

Xuân Lộc| 27/02/2023 07:24

Cuộc thi The UIBC Junior World Championship of Confectioner 2023, cuộc thi làm bánh ngọt thế giới dành cho người trẻ tuổi (dưới 25 tuổi) năm 2023, là một sự kiện cấp quốc gia được tổ chức thường niên kể từ năm 1971. Đại diện đôi thi Việt Nam đến từ Công ty CP Bánh kẹo Á Châu - ABC Bakery.

Cuộc thi đã lần lượt được tổ chức ở các khu vực châu Âu, đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức ở một địa điểm khác. Theo thể lệ cuộc thi 140 tác phẩm từ 5 loại bánh: bánh mì (Bread), bánh mì ngọt (Sweet Yeast Pastry), bánh mì nghệ thuật (Showpiece), bánh mì bơ sữa nhỏ (Buns), bánh mì ngàn lớp Đan Mạch (Danish Pastry), với ý nghĩa động viên những thợ làm bánh trẻ giỏi nhất quốc tế và giới thiệu họ với công chúng để tuyển dụng tài năng trẻ.

Ba thí sinh Nguyễn Thị Thiên Nhi – Nguyễn Ngọc Lực – Võ Nhật Duy (từ phải sang)

Ba thí sinh Nguyễn Thị Thiên Nhi - Nguyễn Ngọc Lực - Võ Nhật Duy (từ phải sang)

Cuộc thi diễn ra từ ngày 16-19/2 tại Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc) với sự tham gia của 7 quốc gia, bao gồm: Đức, Thụy Điển, Brazil, Malaysia, Việt Nam, Đài Loan và Singapore.

Với mong muốn kết nối và giao lưu giữa các quốc gia, các doanh nghiệp, chủ tiệm bánh, tạo điều kiện cho các đầu bếp bánh trẻ có cơ hội thể hiện tài năng và học hỏi, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã đưa đầu bếp Việt Nam tham dự cuộc thi. Đại diện đôi thi Việt Nam đến từ Công ty CP Bánh kẹo Á Châu - ABC Bakery, gồm có đội trưởng là anh Nguyễn Ngọc Lực, anh Võ Nhật Duy và chị Nguyễn Thị Thiên Nhi. Được biết, sự kiện này, lân đầu tiên Việt Nam tham dự.

Kao Siêu Lực

Ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery (bên trái) nhận chúc mừng ban tổ chức

Dù còn gặp nhiều khó khăn do về ngôn ngữ, kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế, thời gian luyện tập không nhiều và điều kiện chuẩn bị ở nước ngoài không thuận lợi, nhưng bằng sự quyết tâm, cố gắng không ngừng nghỉ, đội Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải “Phong cách - Tác phong -  Đoàn kết”. 

Việc đội ABC Bakery giành giải “Phong cách - Tác phong - Đoàn kết tại cuộc thi UIBC International Competition for Young Bakers 2023 cũng là một minh chứng cho sự phát triển và tiến bộ của nghề làm bánh tại Việt Nam.  

Mô hình bánh của Võ Nhật Duy

Mô hình bánh của thí sinh Võ Nhật Duy

Trao đổi với Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery phấn khởi cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng, thành tích đáng khen này sẽ tiếp thêm động lực cho các đầu bếp trẻ tại Việt Nam. Nó sẽ tạo thêm niềm tin và khát khao vươn lên để đạt được nhiều thành công trong tương lai bởi các đầu bếp trẻ Việt Nam. Và tôi hy vọng trong tương lai gần, sẽ kết nối các doanh nghiệp, chủ tiệm bánh, cùng nhau đồng tổ chức một cuộc thi mang tầm quốc tế để đưa ngành bánh phát triển hơn. Qua đó, sẽ khẳng định vị thế của ẩm thực nói chung và ngành bánh kẹo Việt Nam nói riêng trên bản đồ thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ABC Bakery thắng lớn tại cuộc thi làm bánh ngọt thế giới dành cho người trẻ tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO