5 thí sinh đạt giải cuộc thi ẩm thực “East Meets West”

TM| 04/04/2021 02:52

Cuộc thi do Cơ quan Xúc tiến nông sản thực phẩm Ireland (Bord Bia) tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam và Phạm Long Cường- đầu bếp nhà hàng Esta Eatery Restaurant đã được xướng tên là Quán quân của cuộc thi.

5 thí sinh đạt giải cuộc thi ẩm thực “East Meets West”

Với hơn 100 bài dự thi từ khắp miền trên đất nước và sau nhiều vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh đã trải qua một bài thi căng thẳng khi phải thể hiện khả năng nấu nướng sáng tạo với thịt heo Ireland từ châu Âu, đồng thời kết hợp với ẩm thực Việt Nam để tạo thành một món ăn mới.

Được trao giải Quán quân, Phạm Long Cường mang đến vòng chung kết món “Thịt ba rọi heo Ireland từ châu Âu khò lửa, bánh đập Hội An, thịt heo xào nấm đùi gà, ăn kèm củ cải ngâm chua, wasabi non và sốt đậu phộng mùi ngò gai”.

Quán quân Cường chia sẻ ý tưởng về việc kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam và ẩm thực thế giới: “Em đã lấy ý tưởng từ món bánh đập Hội An, thêm vào bên trong là rau thơm và thịt heo xào, thêm một chút gan ngỗng. Về phần thịt heo, thịt heo Ireland rất mềm và mọng nước, em đã nấu vừa chín tới, thêm một chút tôm vào bên trong để tạo độ mướt cho món ăn, và bao bên ngoài bằng một lớp vừng khò lửa để tạo độ giòn”.

1-4-1247-1617514173.jpg

Thí sinh đạt giải Nhì là Huỳnh Văn Tiến,  đầu bếp đã có thời gian dài làm việc và gắn bó với Phú Quốc với món ăn mang tên “Thăn heo cuộn heo muối, nấm nữ hoàng và sốt tiêu dừa”.

Giải Ba đã thuộc về thí sinh Đoàn Nhật Phong, đầu bếp đến từ nhà hàng King Beer 85, với món ăn “thăn heo cuộn xúc xích nhân lá é sốt nước mắm xoài, ăn kèm bánh xếp rau củ, khoai lang chorizo phô mai cay, mứt táo”.

Hai giải Khuyến khích thuộc về thí sinh Mai Thanh Liêm đến từ Aurai Resort Cam Ranh, với món “Sườn nướng với ngũ quả – ăn kèm cơm tấm bọc thịt heo Ireland từ châu Âu chiên xù”; Đặng Văn Tùng đến từ Eastin Grand Hotel Nha Trang với món thịt ba chỉ heo Ireland nấu 2 kiểu.

Các tiêu chí chấm điểm  gồm: Hương vị và kết cấu (50%); phương pháp chế biến chuẩn xác và chuyên nghiệp (25%); sắp xếp và bày biện trong quá trình nấu nướng (10%); trình bày món ăn (10%); tính xác thực và tính nguyên bản của công thức (5%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 thí sinh đạt giải cuộc thi ẩm thực “East Meets West”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO