9th B2B Monthly: Cơ hội truyền thông kết nối mới cho doanh nghiệp

Tâm An| 08/11/2022 01:00

Ngày 09/11/2022 tại Khách sạn Rex sẽ ra mắt chương trình 9th B2B Monthly do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, mang đến cơ hội tìm kiếm khách hàng và đối tác mới cho doanh nghiệp (DN) tham gia.

Tạo điều kiện để doanh nhân, DN tìm kiếm đối tác

Với phương châm đa phương hóa và đa dạng hóa mối quan hệ trong nước và quốc tế, TP.HCM đã mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác kinh tế với nhiều địa phương tiềm năng trong và ngoài nước. Đến nay, thành phố đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 36 địa phương trong nước và 40 địa phương nước ngoài, trải khắp cả nước và các châu lục. 

Tuy nhiên, trong triển khai thực hiện hợp tác kinh tế, hợp tác của DN với DN còn hạn chế, hiệu quả chưa cao và thiếu sáng tạo. Các hoạt động chủ yếu dựa trên nền tảng của chính quyền mà chưa có sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng DN và truyền thông. Các nội dung hợp tác mới chỉ được triển khai trên diện rộng và chưa mang tính riêng biệt với lĩnh vực kinh doanh; chưa có sự phối hợp và sức lan tỏa nhằm quảng bá, phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của DN.

Bên cạnh đó, hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại theo hình thức B2B thời gian qua dù có nhiều tổ chức, hội, CLB DN thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao, do quy mô hạn chế và mang tính nội bộ; các hoạt động không thường xuyên, liên tục và chưa tạo thành điểm đến kết nối định kỳ.

Do đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn quyết định tổ chức chương trình truyền thông kết nối giao thương vào ngày 9 hằng tháng mang tên 9th Business to Business Monthly (9th B2B Monthly) để DN, doanh nhân trong ngoài nước thuận lợi trong tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. 

-5726-1667875658.jpg

Chương trình truyền thông kết nối giao thương ngày 9 hằng tháng đầu tiên sẽ diễn ra ngày 9/11/2022 tại Khách sạn Rex (TP.HCM)

Theo ông Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, mục tiêu của Tạp chí là trở thành cơ quan truyền thông kết nối mạnh. Bên cạnh các hoạt động thường niên như Tuần lễ Doanh nhân và Sách, Giải thưởng Lương Văn Can, Tạp chí muốn tổ chức một sân chơi để xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động quảng bá, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cho DN. Các hoạt động sẽ được diễn ra định kỳ vào ngày 9 hằng tháng để DN dễ dàng tham gia khi có nhu cầu. 

"Chương trình thành công tại TP.HCM sẽ là cơ sở để chúng tôi tổ chức các chương trình tương tự tại Hà Nội. Rộng hơn nữa, chúng tôi sẽ đưa chương trình ra nước ngoài tại các quốc gia, thành phố có tiềm lực và mối quan hệ giao thương kết nối với TP.HCM, từ đó giúp DN Việt có cơ hội tham gia xúc tiến thương mại tại nước ngoài với chi phí rẻ và hiệu quả cao", ông Trần Hoàng nhấn mạnh.

Là đơn vị thực hiện sự kiện 9th B2B Monthly, bà Nguyễn Thùy Dung - Tổng giám đốc Công ty TNHH D&D Care cho biết, với kinh nghiệm 24 năm trong lĩnh vực tổ chức, kết nối sự kiện, marketing và thương mại, D&D Care thấu hiểucác hoạt động cũng như kỳ vọng của DN, vì thế công ty sẽ mang đến những cơ hội trải nghiệm giao thương cho DN trong sự kiện.

D&D Care kỳ vọng 9th B2B Monthly sẽ hội tụ nhiều ý tưởng hay và thông qua trao đổi, các DN sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc ý tưởng phù hợp. Đồng thời, sự kiện cũng giúp DN tiếp cận khách hàng, nhà cung cấp, ứng viên tiềm năng và cập nhật kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành.

DN kỳ vọng có sự đột phá

Từng tham gia nhiều chương trình B2B của các tổ chức, hiệp hội, bà Đặng Thị Hoài Ngọc – Nhà sáng lập công ty dệt may Bảy Hiền cho biết, bà hy vọng việc tham gia 9th B2B Monthly của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tạo ra sự thay đổi cho công ty, giúp bà gặp gỡ, kết nối với nhiều khách hàng để hiểu nhu cầu thị trường, từ đó lên kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

"Cách đây mấy năm tôi từng tham gia nhiều chương trình kết nối giao thương nhưng chưa thấy hiệu quả, vì thế 3 năm nay tôi không còn tham gia B2B nữa. Sản phẩm của công ty tôi là vải để may áo thun, tuy nhiên công ty chưa tiếp cận được tới khách hàng. Lần này, thấy Doanh Nhân Sài Gòn là tạp chí uy tín, dành cho giới doanh nhân nên tôi muốn quay lại tham gia lần nữa. Mục tiêu trước mắt là quan sát, xem thị trường có những thay đổi, biến động ra sao, nếu sau chương trình, gặp gỡ và tiếp xúc, kết nối được nhiều khách hàng có tiềm năng thì tôi sẽ tham gia B2B thường xuyên", bà Ngọc bày tỏ.

DN hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, làm visa cho khách hàng đi nước ngoài, ông Trương Vũ Anh - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Thương mại Oriental (Visa Oriental) tiết lộ, doanh thu công ty đã tăng 20-30% khi tham gia B2B và kết nối được nhiều bạn hàng, đối tác uy tín. Ông Vũ Anh mong rằng, lần tham gia B2B Monthly ngày 9 hằng tháng lần này sẽ giúp DN tăng trưởng về doanh thu, mở rộng hợp tác với nhiều khách hàng mới, trên cơ sở đó tăng uy tín và tạo được thành công trên thị trường hơn nữa.

-8720-1667875658.jpg

Các DN hy vọng sẽ có nhiều kết nối kinh doanh khi tham gia sự kiện 9th B2B Monthly của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

Cho đi nhiều giá trị sẽ nhận lại tương xứng

Từng có 22 năm hình thành, phát triển và tạo chỗ đứng trên thị trường, ông Hồ Minh Quân – Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tin học - Xây dựng Nano cho biết, B2B là hoạt động rất tốt cho DN mới, giúp DN kết nối, hợp tác với nhiều khách hàng, đối tác. Với DN lâu năm, đã có chỗ đứng trên thị trường thì đây cũng là một cơ hội để nâng cao uy tín, khẳng định vị thế và được các DN mới tìm đến liên hệ. 

Ông Quân cũng đưa ra lời khuyên cho các startup hoặc lần đầu tiên tham gia B2B, là nên tập trung vào giá trị cốt lõi DN, xây dựng thương hiệu, và nên cho đi nhiều giá trị trước khi nghĩ đến việc thu lại hiệu quả. "Khi tiếp xúc với khách hàng, không phải cứ đưa danh thiếp là xong, quan trọng là phải có kiến thức, có nền tảng tư duy, hiểu tâm lý, lĩnh vực kinh doanh của khách hàng, từ đó mới có thể giao tiếp, trao đổi, đánh trúng tâm lý đối tác.

Có thể, ban đầu bạn sẽ phải giúp khách hàng rất nhiều việc không tên như chụp ảnh, review sản phẩm và nhiều việc khác nữa. Khi họ cảm nhận được sự giá trị cốt lõi và những điều bạn cho đi, khi đó họ sẽ tìm đến bạn và thậm chí còn giới thiệu khách hàng mới cho bạn", ông Quân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th B2B Monthly: Cơ hội truyền thông kết nối mới cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO