66 tác phẩm báo chí đạt Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 38

PV| 21/06/2020 01:50

Tổng cộng 66 giải thưởng được trao cho năm thể loại báo chí gồm 5 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 26 giải khuyến khích.

66 tác phẩm báo chí đạt Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 38

Phóng viên báo Doanh Nhân Sài Gòn cùng các phóng viên cơ quan báo đài nhận giải tại buổi lễ

Sáng 21/6, Hội Nhà báo TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và Lễ trao Giải báo chí TPHCM lần thứ 38 năm 2020.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo THCM Dương Vũ Thông cho biết: “Giải báo chí TP năm 2020, có 251 tác phẩm của 22 đơn vị báo chí TP với chất lượng tốt và mang ý nghĩa sâu sắc. Các tác phẩm dự giải báo chí lần thứ 38 tăng về số lượng, đồng đều về chất lượng và bám sát chủ đề của giải lần này là “TP.HCM sáng tạo, đi đầu vì cả nước, cùng cả nước”. Nhiều tác phẩm xuất sắc tạo được hiệu ứng tốt gây ấn tượng trong dư luận mang lại cảm xức chân thật và hiệu ứng tích cực cho bạn đọc và có tính định hướng dư luận xã hội…

 Qua đó, Ban Tổ chức đã chấm và trao 66 giải thưởng dành cho 5 thể loại báo chí gồm: 5 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba, 26 giải khuyến khích. Cụ thể: Nhóm I (tin, ảnh báo chí) có 9 tác phẩm; nhóm II (chính luận: bình luận, xã luận, chuyên luận) có 12 tác phẩm; nhóm III (phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí) có 22 tác phẩm; nhóm IV (phỏng vấn, tường thuật ghi nhanh) có 14 tác phẩm; nhóm V (công trình tập thể) có 9 tác phẩm.

IMG-1436-6618-1592750985.jpg

Phóng viên các cơ quan báo đài nhận giải thưởng báo chí năm nay

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải thưởng Báo chí TPHCM lần thứ 38; tác giả và nhóm tác giả đã có tác phẩm báo chí xuất sắc đạt giải Báo chí Quốc gia năm 2019. Cũng như gửi đến các nhà báo lão thành và mong muốn các nhà báo lão thành tiếp tục cống hiến, trao truyền kinh nghiệm, nhiệt huyết nghề báo cho đội ngũ làm báo hôm nay. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Khoa học công nghệ phát triển liên tục, phục vụ tốt cho nhà báo nhưng không thể thay thế được trái tim, khối óc, bản lĩnh của nhà báo. Với lực lượng lớn mạnh, báo chí TPHCM cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đồng thời đấu tranh với những quan điểm thù địch, nhất là thông tin sai trái trên mạng xã hội. Báo chí cần kịp thời phát hiện, cổ vũ tập thể, cá nhân tiêu biểu người tốt việc tốt, góp phần vun đắp trí tuệ, đạo đức, văn hóa của người Việt Nam...". 

Bí thư Thành ủy cũng tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo TP bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào phát triển đất nước, xây dựng TP tiếp tục là đầu tàu vì cả nước, cùng cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
66 tác phẩm báo chí đạt Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 38
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO