2 tour du lịch "vùng xanh" tại TP.HCM trong giai đoạn bình thường mới

H.T| 22/10/2021 05:50

Ngành du lịch TP.HCM đang triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022. Các doanh nghiệp du lịch dự kiến sẽ đưa ra nhiều sản phẩm theo mô hình "bong bóng khép kín", trước hết là tour tham quan Cần Giờ, Củ Chi...

2 tour du lịch

Đầu tháng 10/2021 vừa qua, Sở Du lịch TP.HCM đồng hành cùng Vietravel tổ chức tour tri ân đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch tham quan Cần Giờ. Dịp này, Vietravel tổ chức cho hơn 300 y, bác sĩ tham gia hành trình xanh Cần Giờ.

Chương trình tham quan trên được tổ chức theo mô hình "bong bóng khép kín" với cung đường khép kín, khách thăm thú tại những điểm du lịch ngoài trời hoặc các điểm dã ngoại tại Cần Giờ. Sắp tới đây cũng sẽ có tour tương tự cho điểm đến Củ Chi. Đây là các địa phương đã đạt tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19, thuộc "vùng xanh" của TP.HCM. Ngoài ra, người tham gia và đội ngũ nhân viên phục vụ đều được tiêm hai mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trước khi tham gia tour, kèm với đó là yêu cầu tuân thủ 5K.

Du khách sẽ có lựa chọn khá lý tưởng với tour Hành trình xanh Cần Giờ - Vàm Sát (1 ngày), khởi hành thứ Bảy hằng tuần, giá chỉ 1,69 triệu đồng. Với sản phẩm này, du khách sẽ có một ngày hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát ở khu dự trữ sinh quyển thế giới, tham quan Chiến khu Rừng Sác để được nghe kể về dấu ấn lịch sử oai hùng một thời của lực lượng bộ đội đặc công Rừng Sác; thưởng ngoạn cảnh quan sông nước hữu tình trên ca nô khi len lỏi giữa những khu rừng ngập mặn. Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua ẩm thực Cần Giờ với những món ăn đặc trưng chỉ có tại đây như vịt nước mặn, gỏi lá lìm kìm, cua hấp, tôm nướng, chè dừa nước...

Một hành trình khác mà du khách có thể trải nghiệm ngay lúc này là tour Củ Chi - Nông trang xanh - Địa đạo "Vùng đất thép" (1 ngày), khởi hành Chủ nhật hằng tuần, giá chỉ 699.000 đồng. Bên cạnh việc tham quan địa đạo Củ Chi - nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân trong cuộc kháng chiến giành tự do cho Tổ quốc, hành trình còn đưa du khách đến Nông trang xanh trở về với thôn quê mộc mạc, tìm hiểu quy trình trồng nấm sạch, thử tài khéo léo vắt sữa bò hay ghé vườn rau hữu cơ để biết rõ hơn về cách trồng rau theo công nghệ sinh học.

Sở Du lịch TP.HCM xác định từng bước phục hồi ngành du lịch theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và đảm bảo nguyên tắc "an toàn tới đâu, mở cửa tới đó và mở cửa phải an toàn". Trong đó, thị trường du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn đầu phục hồi; tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn; chủ động kết nối các địa phương để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2 tour du lịch "vùng xanh" tại TP.HCM trong giai đoạn bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO