10 năm Emirates kết nối Việt Nam và thế giới

Nguyễn Hồng| 31/08/2022 09:00

Trải qua một thập niên, dịch vụ hàng không của Emirates đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ Hà nội và TP.HCM, các chuyến bay của Emirates kết nối Việt Nam với các quốc gia trải khắp 6 châu lục, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động giao thương kinh tế, du lịch và văn hóa.

10 năm Emirates kết nối Việt Nam và thế giới

Từ 2012 đến nay, Emirates đã vận chuyển hơn 44.000 tấn hàng hóa giữa Việt Nam và Dubai

Điểm đến Việt Nam trong mạng lưới toàn cầu của Emirates

Cách đây 10 năm, Emirates - hãng hàng không đến từ UAE, khai trương chuyến bay hằng ngày giữa TP.HCM - thành phố lớn nhất Việt Nam và Dubai - thủ đô của UAE tại Trung Đông. Từ Dubai, du khách có thể bay tới hàng trăm điểm đến trên toàn thế giới. 

Là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, với quy mô mạng lưới điểm đến phủ khắp toàn cầu, sự hiện diện của Emirates tại Việt Nam đã mở ra tiềm năng lớn lao về hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và các quốc gia trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch và kinh tế. Với mạng lưới toàn cầu rộng khắp tới hơn 140 điểm đến tại 6 châu lục, Emirates góp phần mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động du lịch và thương mại, giúp người Việt Nam kết nối với gia đình, bạn bè và đối tác trên khắp thế giới một cách đơn giản và thuận tiện. 

Ông Mohammed Alwahedi - Tổng giám đốc của Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam và Myanmar chia sẻ: “Từ 2012 đến nay, Emirates đã liên tục phát triển dịch vụ tại Việt Nam nhằm đáp ứng và thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Chỉ tính riêng tuyến đường bay từ TP.HCM, trong 10 năm qua, đã có 1,6 triệu lượt hành khách sử dụng dịch vụ hàng không của Emirates, từ đó, tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương, đồng thời, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và các nước”.

Kể từ khi mở lại hoạt động du lịch quốc tế vào giữa tháng 3/2022, Emirates đã từng bước đẩy mạnh tần suất bay từ Hà Nội và TP.HCM. Hãng hiện khai thác các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TP.HCM đến Dubai và chuyển tiếp đến 130 điểm đến trong mạng lưới toàn cầu rộng lớn của hãng, từ đó, tạo điều kiện cho khách du lịch và các doanh nhân đến và đi từ Việt Nam có thêm lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

-9984-1661910707.jpg

Ông Mohammed Alwahedi - Tổng giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam và Myanmar

Dịch vụ vận tải hàng hóa - điểm nhấn tại thị trường Việt Nam

Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng không của Emirates, đang tích cực đóng góp vào sự phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng hóa.  

Kể từ năm 2012 đến nay, Emirates đã vận chuyển hơn 44.000 tấn hàng hóa giữa Việt Nam và Dubai. Thông qua năng lực kết nối của hãng, Emirates SkyCargo đã giúp các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam xác định và tiếp cận các thị trường và khách hàng mới trên thế giới. 

Qua đó, góp phần thúc đẩy xuất khẩu mạnh các mặt hàng như xoài, chôm chôm, chanh dây, thanh long và vải từ Việt Nam sang thị trường Trung Đông và toàn cầu. Bên cạnh đó, Emirates SkyCargo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phân phối toàn cầu các mặt hàng tiêu dùng công nghệ cao, thời trang và đồ thể thao sản xuất tại Việt Nam. 

Trong thời gian đại dịch, từ tháng 10/2020 đến cuối năm 2021, Emirates SkyCargo đã vận chuyển gần 32 triệu liều vaccine Covid-19 tới Việt Nam. Đồng thời, hãng còn vận chuyển vật tư y tế như khẩu trang và thiết bị điện tử do Việt Nam sản xuất đến các thị trường mục tiêu. 

Mang đến trải nghiệm khách hàng của hàng không tương lai 

Được Business Traveller Middle East Awards bình chọn là “Hãng hàng không tốt nhất toàn cầu” trong 8 năm liên tiếp, Emirates luôn mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch hiện đại với dịch vụ trên máy bay chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới. Hành khách bay cùng Emirates có thể thưởng thức hơn 4.500 kênh giải trí thuộc hệ thống giải trí đoạt giải thưởng của hãng và tận hưởng các bữa ăn mang cảm hứng vùng miền trên mỗi tuyến đường bay.

Theo ông Mohammed, gần đây, hãng đang tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ngay trong thời gian đại dịch, Emirates được công nhận là một trong những hãng vận chuyển sáng tạo nhất thế giới, dựa trên nhiều hoạt động nhằm nâng cao dịch vụ trên mặt đất và trên máy bay, bảo đảm sự thoải mái cho hành khách trong suốt hành trình du lịch, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.

-8618-1661910707.jpg

Các ki-ốt tự làm thủ tục và ký gửi hành lý của Emirates tại sân bay quốc tế Dubai

Tháng 9/2021, các ki-ốt tự làm thủ tục và ký gửi hành lý của Emirates tại sân bay quốc tế Dubai (Dubai International Airport) lần đầu tiên ra mắt các hành khách đi từ Dubai. Các ki-ốt này cho phép khách hàng làm thủ tục, nhận thẻ lên máy bay, chọn chỗ ngồi trên máy bay và trả hành lý thông qua thiết bị di động cá nhân mà không cần chạm vào màn hình.

Emirates cũng đã hợp tác với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới thử nghiệm IATA Travel Pass - một ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp hành khách quản lý hành trình dễ dàng và an toàn theo bất kỳ yêu cầu nào của chính phủ đối với Covid- 19 thông tin thử nghiệm hoặc vaccine. 

Đặc biệt, Emirates đã chi 1,5 tỷ USD để trang bị thêm và nâng cấp máy bay thân rộng hiện đại nhằm nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm. Chương trình kéo dài 18 tháng về việc trang bị thêm 105 máy bay thân rộng hiện đại với khoang hạng phổ thông Đặc biệt, cùng với các cải tiến khác về cabin sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022.

Tại Triển lãm Expo 2022 Dubai, du khách khi tham quan gian hàng “Siêu tương lai” của Emirates đã vô cùng ngạc nhiên và thán phục khi Emirates giới thiệu bộ sưu tập trải nghiệm kỹ thuật số và tương tác, giới thiệu những khái niệm mới và những cải tiến đột phá hướng tới tính bền vững, đem đến cho các khách hàng trải nghiệm du hành đến tương lai của ngành hàng không thương mại vào năm 2071.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 năm Emirates kết nối Việt Nam và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO