Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Đầu tư
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Picklball
Các môn khác
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp
Nên thành lập câu lạc bộ đọc sách trong doanh nghiệp
Sách là nguồn tri thức vô tận giúp con người thay đổi nhận thức và tư duy. Vì thế, khi văn hóa đọc phát triển, doanh nghiệp sẽ có văn hóa, nhân viên được sống đầy đủ, hạnh phúc.
Văn hóa đọc
Văn hóa doanh nghiệp nhìn từ văn hóa đọc
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng góp phần nâng cao văn hóa doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của tổ chức. Để hình thành văn hóa đọc ở công ty, cần sự chung tay của lãnh đạo, nhân viên.
Khuyến khích văn hóa đọc trong doanh nghiệp: Lãnh đạo giữ vai trò dẫn dắt
Theo bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), để khuyến khích văn hóa đọc trong doanh nghiệp, người lãnh đạo và quản lý cần giữ vai trò dẫn dắt, truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần, động lực học tập, tích lũy tri thức thông qua việc tạo môi trường, không gian thích hợp, tổ chức thường xuyên các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc.
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp: Không chỉ là đọc sách
Sự nỗ lực phát triển văn hóa đọc giờ đây không còn dựa vào chỉ riêng sách. Việc đọc không chỉ tính đến đọc sách…
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải gắn với không gian mạng
Theo ThS. Lê Thanh Tú - Chánh văn phòng Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thư viện ảo, kho sách trực tuyến, trang báo điện tử hay các kênh mạng xã hội.
Xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp: Không chỉ là đọc sách
Không chỉ khuyến khích đọc sách trong doanh nghiệp (DN), nhiều doanh nhân hiện nay còn quan tâm tới viết sách. Đó là sách liên quan tới quá trình hình thành và phát triển DN, triết lý sống, triết lý kinh doanh hoặc những chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn. Những tác phẩm như thế trở thành một trong những tài liệu cơ bản của văn hóa DN.
Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp: Khó hay dễ?
Bên cạnh việc triển khai các mô hình đào tạo nội bộ phù hợp với xu hướng của thời đại 4.0, văn hóa đọc sách cũng được xem là một trong những hoạt động giúp nhân viên nâng cao kiến thức, phát triển tư duy và xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đặc trưng. Tuy nhiên cho đến hiện tại, chúng ta phải thừa nhận rằng việc xây dựng văn hóa đọc trong một doanh nghiệp từ trước tới này chưa bao giờ là dễ, đặc biệt trong một doanh nghiệp sản xuất phần lớn là lao động phổ thông.
Lợi ích của việc đọc sách từ cá nhân đến doanh nghiệp
Nói về đọc sách, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm công an cần đọc để nắm tình hình. Những...
Làm gì để văn hóa đọc "ăn sâu bén rễ" trong doanh nghiệp?
Nên làm gì để văn hóa đọc lan sâu trong doanh nghiệp? Từ thực tế của nghề xuất bản, cũng như quan sát thị hiếu độc giả các giới hiện nay với sách, chúng tôi có một số đề xuất đối với vấn đề này mang tính...
Một số giải pháp phát triển văn hóa đọc sách trong doanh nghiệp thời 4.0
Từ xa xưa, chúng ta đã biết đọc sách ảnh hưởng mạnh mẽ đến cả trí tuệ và tính cách của con người. Một tập thể có những người yêu đọc sách sẽ đoàn kết, sáng tạo và có tư duy phối hợp tốt. Vì vậy, nhiều...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO