Trung Quốc sẽ sáp nhập 3 hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất nước để hình thành một công ty vận chuyển hàng hóa bằng đường không lớn nhất châu Á.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 11/7 tới đây, Tổng công ty sẽ bắt đầu giảm giá cước nhằm thu hút vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường sắt.
Để thực hiện quy định mới về tải trọng vận chuyển, các doanh nghiệp phải sang bớt hàng thủy sản ra, lên tới cảng đóng hàng trở lại. Điều này làm cho phí tăng gấp 2-3 lần mà hàng hóa cũng dễ hỏng.
Người ta bảo nông dân trồng trọt không có tầm nhìn, hàng bị dội chợ, vậy tại sao ở thành phố vẫn phải ăn rau với giá đắt đỏ, vẫn nơm nớp mua trúng rau củ độc hại từ Trung Quốc?
Bộ Giao thông vận tải vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hoá xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam.