Du lịch

Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ đón khách định kỳ hai ngày cuối tuần của cuối tháng

Minh Huy 27/08/2023 13:00

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong dịp lễ 2/9 năm nay, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM sẽ mở cửa cho du khách tham quan và tiếp sau đó duy trì đón khách định kỳ vào thứ bảy, Chủ nhật cuối tháng.

ubnd.jpg

Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM dịp lễ 2/9. Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9, với mong muốn xây dựng hình ảnh một chính quyền thân thiện, cởi mở; tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM. Đồng thời, định hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến thành phố "hấp dẫn - an toàn - sống động".

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/9, trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và tiếp sau đó sẽ mở định kỳ vào hai ngày cuối tuần của cuối tháng. Cụ thể, chương trình đến cuối năm 2023 sẽ được tổ chức 5 đợt tham quan. Trong đó, dịp lễ Quốc khánh sẽ mở cửa đón khách trong hai ngày 1 và 2; tháng 9 mở cửa hai ngày 30 và 31; tháng 10 mở cửa hai ngày 28 và 29; tháng 11 mở cửa hai ngày 25 và 26 và tháng 12 mở cửa hai ngày 30 và 31.

Về lộ trình tham quan, mỗi đoàn khách gồm 30 người tham quan trụ sở trong khoảng thời gian 60 phút. Du khách sẽ được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND - UBND TP.HCM; các thiết kế điểm nhấn của khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1; tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ thành phố được chế tác từ thời Pháp…

Người dân và du khách tuân thủ các hướng dẫn trong quá trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM. Phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ tham quan đã đăng ký để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Đây là chương trình tham quan không thu phí, người dân và du khách có thể đăng ký tham quan tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ đón khách định kỳ hai ngày cuối tuần của cuối tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO