CEO KAPLA Education Lê Thị Kim Chi: Chúng tôi tự hào về mô hình tiếng Anh sáng tạo phát triển toàn diện của KAPLA

Thanh Thủy| 26/09/2022 05:00

Ra đời tháng 6/2022, KAPLA Education là hệ thống tiếng Anh sáng tạo Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 3 - 11 tuổi, với trụ sở chính tại Singapore, văn phòng tại Q.1 và 2 trung tâm ở quận Tân Phú và quận Bình Tân, TP.HCM.

-6852-1664190155.jpg

Bà Lê Thị Kim Chi - đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc KAPLA Education là người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành giáo dục đã dành thời gian trò chuyện cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về KAPLA - mô hình giáo dục hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

* Phóng viên: Sự khác biệt lớn nhất của KAPLA so với các trường Anh ngữ hiện có là gì, thưa bà?

- Bà Lê Thị Kim Chi: Sự khác biệt lớn nhất của KAPLA là chúng tôi không đặt lợi nhuận là ưu tiên số 1. Sứ mệnh của KAPLA là góp phần đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam có nền tảng kỹ năng và tri thức, để trong tương lai các em sẽ trở thành những người xuất sắc trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học, nghệ thuật, công nghệ. Đây chính là động lực để toàn thể giáo viên và nhân viên tại KAPLA cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.

Học tại KAPLA, trẻ từ 3-11 tuổi sẽ có môi trường sử dụng tiếng Anh 100% với giáo viên bản ngữ, với chương trình học đa dạng, phong phú, bao gồm tiếng Anh - robotics và lập trình - STEAM, đúng chuẩn CCSS và NGSS của Mỹ. Trẻ còn được học hội họa, toán học, kỹ năng sống... với chương trình ngoại khóa đặc biệt, giúp phát triển năng lực toàn diện trong "độ tuổi vàng", chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho tương lai.

Ưu điểm lớn nhất của KAPLA là chất lượng, thể hiện qua 5 yếu tố. Thứ nhất là 100% giáo viên bản ngữ (Anh, Mỹ, Úc) có bằng đại học và chứng chỉ quốc tế về giảng dạy. Thứ hai là tiến bộ nhanh, phát triển toàn diện, lộ trình học 7 năm đạt trình độ tương đương IELTS 6.5, phát triển trí thông minh, năng lực sáng tạo, tư duy logic và kỹ năng sống. Thứ ba là phương pháp độc quyền Next Generation Holistic Development tiên tiến hàng đầu thế giới. Thứ tư là cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, phòng học được thiết kế đặc biệt để mang lại trải nghiệm học tập và khám phá tốt nhất cho học sinh, học sinh là trung tâm, giáo viên là người truyền cảm hứng. Thứ năm là chương trình ngoại khóa "Khám phá thế giới", với mỗi khóa học trẻ sẽ được tham gia nhiều buổi ngoại khóa bổ ích, trong đó có chuyến tham quan Singapore để thực hành và kiểm nghiệm sự tiến bộ về tiếng Anh trong khi vui chơi và tích lũy thêm kiến thức về khoa học, tự nhiên, công nghệ... tại Gardens by the Bay, Maritime Experiential Museum và Universal Studios Singapore.

* Bà có thể cho biết phương pháp dạy Anh ngữ cho trẻ em từ 3-11 tuổi của KAPLA?

- Phương pháp giáo dục tại KAPLA mang tên Next Generation Holistic Development hiện là phương pháp tiên tiến hàng đầu thế giới, không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn phát triển năng lực tư duy, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Đây là phương pháp được các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc sử dụng.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức vượt trội và phát triển năng lực toàn diện cho trẻ từ 3-11 tuổi, chúng tôi xây dựng hệ thống tiếng Anh sáng tạo Mỹ kết hợp 4 chương trình theo đúng tiêu chuẩn CCSS và NGSS của Mỹ. Thứ nhất, chương trình tiếng Anh Cambridge 4.0 là sự kết hợp khoa học giữa giáo viên bản ngữ và giáo trình Cambridge, Oxford... với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, giúp tăng hiệu quả cá nhân hóa và chất lượng học. Thứ hai, chương trình robotics và lập trình Mỹ giúp trẻ tăng cường năng lực tư duy, suy nghĩ logic, giải quyết vấn đề... với phương pháp trực quan sinh động, nhờ sự trợ giúp của hệ thống thiết bị dạy học cao cấp và hiện đại. Thứ ba, chương trình sáng tạo 4.0 kết hợp khoa học giữa giáo trình STEM 4.0 và mỹ thuật, giúp trẻ tăng cường trí tuệ và khả năng sáng tạo. Thứ tư, chương trình ngoại khóa "Khám phá thế giới".

Tại KAPLA, chúng tôi có ba khóa học: tiếng Anh khám phá Mỹ, học 2 buổi/tuần, sử dụng giáo trình National Geographic mới nhất, học phí 1,6 triệu đồng/tháng; tiếng Anh sáng tạo Mỹ, học 2 buổi/tuần, sử dụng giáo trình Oxford Beehive mới xuất bản, kèm theo khóa học robotics và lập trình Mỹ, học phí 2,4 triệu đồng/tháng; tiếng Anh vượt trội toàn diện, học 3 buổi/tuần, sử dụng giáo trình Oxford Beehive mới xuất bản, kèm theo khóa học về robotics và lập trình Mỹ, mỗi trẻ có một giáo viên chuyên trách, học phí 3,2 triệu đồng/tháng.

-1739-1664190155.jpg

* Lý do KAPLA chọn phương pháp này, thưa bà?

- Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bắt đầu với sự trỗi dậy mạnh mẽ của robot và trí tuệ nhân tạo (AI). Trong một thập niên vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện nhanh chóng những mô hình và sản phẩm mới. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chỉ trong 20 năm nữa, 80 công việc hiện tại sẽ biến mất. Nhờ vào khoa học công nghệ mà tương lai sẽ thay đổi nhanh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Do đó, việc chuẩn bị nền tảng tri thức và kỹ năng phù hợp cho thế hệ trẻ hôm nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thế giới đang ngày càng thay đổi nhanh hơn và Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và thách thức lớn. Nếu 20 năm trước, chúng ta chỉ cần một tấm bằng đại học loại giỏi và khả năng tiếng Anh tương đối là đã có cơ hội thử sức tại các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Nhưng giờ đây các bạn trẻ cần trình độ tiếng Anh xuất sắc, có nền tảng kiến thức toàn diện, tư duy sắc sảo, khả năng trình bày tự tin và thái độ sống tích cực.

Tại hầu hết quốc gia phát triển, học sinh mầm non và tiểu học đã bắt đầu được trang bị những nền tảng của tương lai như STEM, robotics, lập trình... bên cạnh những nền tảng truyền thống như nghệ thuật, khoa học, hội họa, toán... Từ năm 2015, chính phủ Anh và Mỹ đã quy định các trường phải dạy các môn học STEM cho trẻ từ 5 tuổi. Tại Trung Quốc và Singapore, 90% cha mẹ cho trẻ học robotics và lập trình từ sớm. Thiên tài chỉ có 1% do năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện. Muốn trẻ phát triển toàn diện, phụ huynh cần giúp con khám phá thế giới bằng trí tưởng tượng phong phú, thỏa sức sáng tạo bằng cách đầu tư vào giáo dục cho con ngay từ khi 3 tuổi - lứa tuổi vàng để bắt đầu làm quen với một ngôn ngữ mới.

* Khi học hết chương trình ở KAPLA, nhà trường có cam kết học sinh sẽ đạt được kỹ năng nghe nói tiếng Anh như thế nào, thưa bà?

- Sau một năm học ở KAPLA, trẻ vừa giỏi tiếng Anh, vừa giỏi robotics và lập trình, vừa phát triển năng lực tư duy, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, có tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Học hết lớp Primary 1, trẻ sẽ đạt chứng chỉ Starters, học hết lớp Primary 3, trẻ sẽ đạt chứng chỉ Flyers và nếu học liên tục theo lộ trình 7 năm trẻ sẽ đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.5.

Học sinh học ở KAPLA không chỉ tối ưu trải nghiệm học tập với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhất Việt Nam, giờ học sinh động, hấp dẫn, hệ thống bài học cá nhân hóa với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, phát triển năng khiếu toàn diện với chương trình học xuất sắc chuẩn Mỹ, mà còn được tạo cơ hội học tập kỹ năng sống với hoạt động ngoại khóa đa dạng.

* Đầu tư là phải có lợi nhuận, cho dù là mở trường dạy học. Bà tính toán như thế nào về bài toán này?

- Chúng tôi hoạt động giáo dục chứ không kinh doanh giáo dục. Chúng tôi không phải một tập đoàn kinh doanh tìm mọi cách kiếm thật nhiều tiền từ phụ huynh để thu về những khoản lợi nhuận lớn. Lợi nhuận chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là ưu tiên số 1 tại KAPLA.

Mỗi giáo viên, trợ giảng, quản lý và nhân viên tại KAPLA đều hiểu rất rõ trách nhiệm của mình là đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất, cơ sở vật chất hiện đại nhất, trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất cho học sinh, với mức học phí tốt nhất cho phụ huynh.

Sứ mệnh của KAPLA là góp phần đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam vượt trội, có nền tảng kỹ năng và tri thức, đủ sức sánh vai cùng giới trẻ tại các cường quốc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay điều kiện nào, chúng tôi cũng bảo đảm đem đến cho quý phụ huynh và học sinh môi trường học tập tốt nhất, chất lượng vượt trội với mức học phí tốt nhất. Tôi muốn KAPLA là nơi học sinh có thể học được những kỹ năng và kiến thức mới nhất trên thế giới, đồng thời được khuyến khích phát huy toàn diện khả năng tiềm ẩn.

Đội ngu KAPLA chúng tôi có những con người gioi và tâm huyết với giáo dục, tất cả đều làm việc vì tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm vượt qua mọi thử thách, đội ngũ KAPLA mong muốn xây dựng nên ngôi trường dạy tiếng Anh hiện đại nhất và tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.

-8361-1664190155.jpg

* Chọn nghề giáo dục tiếng Anh cho trẻ em, bà nghĩ thành công hay hạnh phúc là khi đạt được điều gì?

- Là một CEO, tôi cũng là một người mẹ. Điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất chính là nhìn thấy gia đình của mình khỏe mạnh và vui vẻ, con của tôi khôn lớn và thành công. Đó cũng là lý do quan trọng nhất khi tôi chọn đầu tư vào giáo dục. Với KAPLA, tôi có thể mang đến niềm hạnh phúc cho nhiều phụ huynh, học sinh và gia đình Việt Nam. Được đồng hành và chứng kiến sự tiến bộ của học sinh từng ngày, giúp học sinh trở nên tốt hơn, giỏi hơn, nhìn thấy sự hãnh diện và ánh mắt tràn đầy niềm vui của phụ huynh dành cho con, với tôi đó là thành công.

Mọi thành công không tự dưng mà có, mà phải được tạo ra thông qua quá trình tìm tòi, sáng tạo, mở rộng tư duy, dám nghĩ, dám làm, nhất là khi mở ra một hướng đi mới thì khó khăn thách thức chắc chắn sẽ xuất hiện. KAPLA mang sứ mệnh tiên phong tạo ra mô hình giáo dục mới và tôi tin rằng khi đã có người mở đường thì sẽ có người tiếp nối.

Chúng tôi tin rằng, giáo dục tốt hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống trong tương lai của mỗi người và tôi chỉ mong muốn làm tốt nhất vai trò của mình là thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, góp phần thay đổi cách học tập của học sinh Việt Nam để chuẩn bị cho các em nền tảng vững chắc tiến đến thành công trong tương lai.

* Từ CEO Apollo trước đây trở thành đồng sáng lập kiêm CEO KAPLA, trải nghiệm lần này của bà có gì đặc biệt?

- KAPLA là hệ thống tiếng Anh sáng tạo Mỹ hiện đại và toàn diện nhất, là niềm tự hào của tôi và đội ngũ giáo viên và nhân viên. Những gì trước đây tôi chưa làm được ở Apollo, chúng tôi đều làm tốt ở KAPLA. Khi làm điều gì đó xuất sắc, chúng ta sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Đối với KAPLA, tôi còn có cảm giác đặc biệt hơn vì chúng tôi không kinh doanh giáo dục, không làm vì lợi nhuận mà động lực chính là vì tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam vượt trội.

* Cảm ơn những chia sẻ của bà và chúc KAPLA thành công trong sứ mệnh tiên phong!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO KAPLA Education Lê Thị Kim Chi: Chúng tôi tự hào về mô hình tiếng Anh sáng tạo phát triển toàn diện của KAPLA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO