Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Trái cây Việt
Thêm một loại trái cây Việt Nam chinh phục thị trường Australia
Trái bưởi tươi của Việt Nam chính thức được phép xuất khẩu sang Australia, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành nông sản Việt Nam và mở thêm cánh cửa cho các sản phẩm trái cây Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.
Bình luận
Thabico khẳng định vị thế nông sản Việt tại Anuga Germany 2025
Tham gia Anuga Germany 2025, hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới diễn ra tại Đức, Thabico Group đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và hàng trăm đối tác tiềm năng từ nhiều quốc gia.
Trái cây Việt Nam thu hút khách quốc tế tại Hội chợ Asia Fruit Logistica 2025
Từ ngày 3 đến 5/9, Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á - Asia Fruit Logistica 2025 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm AsiaWorld-Expo, Hồng Kông (Trung Quốc), quy tụ 760 nhà triển lãm đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương dành cho ngành rau quả, tạo cơ hội kết nối thương mại quốc tế cho doanh nghiệp Việt Nam.
Trái cây Việt Nam chinh phục thị trường Trung Quốc: Cơ hội từ chất lượng và chính ngạch
Trong những ngày cuối tháng 8, hàng trăm xe container chở đầy trái cây tươi từ các vùng trồng trọng điểm của Việt Nam xếp hàng dài chờ làm thủ tục xuất khẩu tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Quan (Quảng Tây, Trung Quốc). Các loại nông sản như sầu riêng, thanh long, mít, xoài, chanh dây… được thị trường Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt, mở ra một chương mới cho ngành rau quả Việt Nam.
Trái cây Việt vào Mỹ: Tìm đường vượt khó thuế quan
Thị trường Hoa Kỳ với hơn 330 triệu dân và sức mua cao, luôn là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản hấp dẫn nhất thế giới. Đối với Việt Nam, trái cây là mặt hàng chủ lực, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, việc tiếp cận và duy trì vị thế tại thị trường này thời gian tới sẽ có những khó khăn…
Định vị lại trái cây Việt trên thị trường quốc tế
Trái cây Việt Nam đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, nhưng phần lớn vẫn ở vị thế nguyên liệu thô, giá trị gia tăng thấp và dễ bị tổn thương trước các rào cản kỹ thuật quốc tế. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu chuyển dịch sang mô hình minh bạch - bền vững - tiêu chuẩn cao, ngành trái cây Việt buộc phải tái định vị, chuyển đổi toàn diện hệ sinh thái sản xuất, từ quy hoạch vùng trồng, kiểm soát giống, công nghệ chế biến đến quản trị thị trường và xây dựng thương hiệu quốc gia.
Mang “giỏ trái cây” Việt ra thế giới
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024 cận kề cũng là lúc bà Nguyễn Ngọc Huyền khởi động cho một vụ mùa trái cây mới của năm Giáp Thìn, tiếp tục hành trình mang “giỏ trái cây” Việt Nam ra thị trường thế giới.
Bà Nguyễn Ngọc Huyền - Chủ tịch Công ty TNHH MIA Group: Xây dựng bản đồ trái cây Việt Nam để vươn ra thế giới
Cách đây gần 5 năm, được một quỹ đầu tư của Singapore đề nghị góp vốn 1 triệu USD và nhiều công ty muốn hợp tác, nhưng Giám đốc Công ty Mia Fruit Nguyễn Ngọc Huyền (nay là Công ty TNHH MIA Group) vẫn...
Cơ hội cho trái cây Việt Nam… xuất ngoại
Những lô hàng trái vải, sầu riêng… liên tục lên đường “xuất ngoại” mở ra nhiều cơ hội cho trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh cho trái cây trong nước, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Trái cây Việt đang quay lại thị trường
Không chấp nhận thua trên sân nhà, trái cây Việt đang nỗ lực quay lại thị trường trong nước, chấp nhận đầu tư, dù biết con đường trở lại không dễ dàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO