Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 34 sinh viên

PV| 08/03/2022 09:45

Ngày 7/3 tại tòa soạn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) phối hợp với Khoa Báo chí &Truyền thông  Trường Đại học  Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV)  khai giảng lớp học  bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 34 học sinh đang theo học Khoa Báo chí &Truyền thông tại Trường ĐH KHXH &NV.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 34 sinh viên

Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Trần Hoàng- Tổng biên tập tạp chí DNSG, nhà báo Trần Trọng Thức- nguyên Thư ký tòa soạn Doanh Nhân Sài Gòn cuối tuần, cô Đoàn Khuyên- Phó trưởng khoa  Báo chí Truyền thông Trường ĐH KHXH&NV và bà Lữ Ý Nhi- Ủy viên Ban biên tập- Trưởng phòng Thư ký Tòa soạn Tạp chí DNSG.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Hoàng-Tổng biên tập Tạp chí DNSG cho biết: “Đây là lần đầu tiên Tạp chí DNSG tổ chức lớp học cho sinh viên Trường  ĐHKHXH&NV  nhằm tạo điều kiện cho sinh viên  được học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế, trau dồi kỹ năng và kiến thức  “nghề báo”, cũng như đáp ứng nhu cầu của người học trong việc nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ về quy trình, cách thức xây dựng một tác phẩm báo chí; các kỹ năng cơ bản trong công tác làm báo như: kỹ năng phỏng vấn, viết tin, viết phóng sự cho báo in, báo  điện tử và các kênh truyền thông. Cùng đó, các sinh viên cũng có cơ hội được tác nghiệp,  thực tập nghiệp vụ viết báo trên các ấn phẩm của tạp chí DNSG và các kênh truyền thông của Tạp chí.

dsg-1662-1646743492.jpg

Tổng biên tập Trần Hoàng phát biểu tại lễ khai giảng

“Ngoài mục đích trên, đây cũng là lớp học mở đầu cho kế hoạch phối hợp đào tạo sinh viên của Tạp chí DNSG với các doanh nghiệp và các Trường đại học tại TP.HCM”, Tổng biên tập Trần Hoàng cho biết thêm.

Với mục đích, tôn chỉ của tờ báo đại diện cho giới doanh nhân, viết về doanh nhân, tại lễ khai giảng, các sinh viên cũng được đại diện Tạp chí DNSG chia sẻ ý nghĩa việc tôn vinh tinh thần  và đạo đức kinh doanh của cố danh nhân  Lương Văn Can do Tạp chí tôn vinh và khởi xướng.

gh-4907-1646743492.jpg


Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí sẽ kéo dài 6 tuần, mỗi tuần học hai buổi do cựu Nhà báo- thầy Trần Trọng Thức hướng dẫn. Sau khóa học, Tạp chí sẽ chọn ra các em có tâm huyết, năng lực và yêu nghề để đào tạo chuyên sâu và ưu tiên trở thành phóng viên, biên tập viên của Tạp chí DNSG .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 34 sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO