Niềm tin

Mẹ MINH KHUÊ| 27/05/2009 08:58

Út của mẹ,Hôm qua, khi nghe con khoe điểm các môn đều tốt, mẹ đã “thưởng” con bằng cách bật máy tính cho chơi games một bữa thỏa thích. Thật bất ngờ, khi con cười nói: “Con biết password máy tính của mẹ từ lâu rồi nhưng con không bao giờ tự ý mở ra chơi”.

Út của mẹ,

Hôm qua, khi nghe con khoe điểm các môn đều tốt, mẹ đã “thưởng” con bằng cách bật máy tính cho chơi games một bữa thỏa thích. Thật bất ngờ, khi con cười nói: “Con biết password máy tính của mẹ từ lâu rồi nhưng con không bao giờ tự ý mở ra chơi”.


Mẹ tưởng con nói đùa nên thử kiểm tra. Không ngờ con nói trúng phóc. Con bảo, em Hạnh An, con của dì Út Yến đã “tiết lộ” cho con biết trong lần mẹ đón em về chơi cách nay khá lâu. Em Hạnh An vốn được ba mẹ ưu tiên cho chơi máy tính vì mỗi tuần mẹ chỉ đón em về chơi một ngày. Em biết password của máy, còn con thì không. Vậy là em thương tình, nói cho con biết.

Con của mẹ,

Thoạt tiên, mẹ rất phân vân trước điều con vừa nói. Nhưng rồi mẹ lại nhớ đến điểm thi học kỳ II của con. Môn thấp nhất cũng được 8 điểm. Điều đó khiến mẹ tin rằng, con đã không lén mở máy tính của mẹ để chơi games khi không có ba mẹ hoặc chị Hai ở nhà. Bởi, mẹ biết tính con, mỗi khi ngồi vào máy tính, con sẽ chẳng nhớ gì đến bài vở, học hành.

Con gái của mẹ,

Chỉ một chuyện rất nhỏ như vậy thôi mà sao mẹ rất vui. Mẹ vui vì con đã lớn thêm một chút, đã biết kềm chế và làm chủ được những ham muốn của bản thân mình. Mẹ vui khi nghĩ, có lẽ con đã cố gắng rất nhiều để làm được điều đó. Và chắc chắn là trong sự cố gắng đó, có cả tình yêu con dành cho ba mẹ.

Con gái yêu quý của mẹ,

Hạnh phúc lớn nhất của những người làm cha mẹ là nhìn con mình lớn khôn, nên người. Từng ngày, từng ngày, niềm hạnh phúc đó đầy vơi theo mỗi bước con đi, mỗi lời con nói, mỗi việc con làm... Hôm nay, mẹ cũng đã nhìn thấy niềm hạnh phúc long lanh trong mắt con khi nghe mẹ nói rằng, mẹ rất tin con; rằng con đã hành động một cách “quang minh chính trực”.
Mẹ mong điều đó sẽ mãi theo con trên những bước đường sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO