Nâng quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới

M.T| 05/12/2022 03:31

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng vừa có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju, vào ngày 2/12 vừa qua.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, sau 30 năm (22/12/1992 - 22/12/2022) Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập mối quan hệ ngoại giao, hiện nay, mối quan hệ này được nâng lên thành quan hệ đối tác toàn diện. Trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đều có những bước phát triển vượt bậc.

Cũng theo Bộ trưởng Hùng cho biết, Bộ VHTTDL Việt Nam - Hàn Quốc đã nỗ lực, nghiêm túc thực hiện Hiệp định mà hai Chính phủ đã ký kết cũng như ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Đại sứ Hàn Quốc Oh Youngju

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Đại sứ Hàn Quốc Oh Youngju. Ảnh: TCDL

Trao đổi cùng Đại sứ Oh Youngju, Bộ trưởng Hùng một lần nữa khẳng định Hàn Quốc luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam. Bộ trưởng cho biết, nhân chuyến thăm và làm việc cấp cao của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ VHTTDL của Việt Nam và Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa.

Hai bên được kỳ vọng sẽ tăng cường thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy một cách thực chất hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, nội dung sáng tạo và tiếp tục khai thác những loại hình dự án mang lại những kết quả cụ thể, góp phần thúc đẩy, hợp tác, giao lưu về văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai quốc gia.

Về phía Hà Quốc, Đại sứ Oh Youngju cho biết, nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã có rất nhiều các hoạt động, sự kiện giao lưu diễn ra sôi nổi ở cả hai nước. Theo đó, các hoạt động và sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức tại Hàn Quốc như Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã thu hút sự tham gia của người dân hai nước, ấn tượng sẽ còn đọng lại rất lâu trong lòng người dân Hàn Quốc. 

Nhằm tăng cường quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Trọng tâm chuyến công tác của Bộ trưởng tại Thủ đô Seoul vào tháng 10/2022 đó là cuộc hội đàm song phương với người đồng cấp tại Hàn Quốc. 

Thông qua những buổi làm việc thân tình, cởi mở, trên tinh thần chung là hợp tác và phát triển, hai bên đã đi đến những thỏa thuận chung về chủ trương lẫn các nội dung phối hợp cụ thể trên cả ba lĩnh vực gồm văn hóa, thể thao và du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO