Muốn được thương yêu...

Mẹ MINH KHUÊ| 09/06/2009 04:59

Con gái cưng của mẹ,Thật sự là mẹ rất buồn khi con vắng mặt trong cuộc đi chơi hôm qua. Lâu lắm rồi cả nhà mình mới có dịp đi chơi cùng nhau như vậy. Ba, mẹ, chị Hai đều bận bịu với công việc nên muốn có được một ngày trọn vẹn bên nhau rất khó.

Con gái cưng của mẹ,

Thật sự là mẹ rất buồn khi con vắng mặt trong cuộc đi chơi hôm qua. Lâu lắm rồi cả nhà mình mới có dịp đi chơi cùng nhau như vậy. Ba, mẹ, chị Hai đều bận bịu với công việc nên muốn có được một ngày trọn vẹn bên nhau rất khó.

Chính vì vậy, ba mẹ đã quyết tâm phải tạm gác mọi thứ để đi ra ngoài vui chơi cùng các con một bữa. Chị Hai còn rủ thêm bạn bè để không khí thêm phần náo nhiệt. Mọi việc đã chuẩn bị đâu vào đó. Thế mà đến giờ chót, con lại nhất quyết không đi. Con bảo, chỉ muốn được ở nhà yên tĩnh một mình.

Con của mẹ,

Thoạt đầu, ba mẹ rất bực, nhưng rồi mẹ nghĩ, nếu cứ ép con đi trong tâm trạng như vậy thì cũng sẽ mất vui. Nhưng điều đó khiến mẹ không an tâm, phải gọi điện thoại về nhà liên tục. Cuộc vui vì vậy cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chị Hai cũng lo lắng, sợ con ở nhà một mình có chuyện không hay.

Con gái ạ,

Mẹ hiểu những diễn biến về tâm sinh lý của một cô bé mười bốn tuổi, nhưng mẹ không thể chiều theo mọi ý muốn của con bởi có những ý muốn làm buồn lòng người khác. Mà chuyện hôm qua là một ví dụ.

Có một nguyên tắc bất di, bất dịch trong cuộc sống mà mẹ mong con phải thuộc nằm lòng: Nếu con muốn được thương yêu thì trước hết, con phải biết yêu thương. Chuyện đi chơi chung với cả nhà nếu không làm con vui thì con hãy vì niềm vui của ba mẹ, chị Hai mà hy sinh cái tôi một lần...

Con gái của mẹ,

Nói với con điều này, mẹ mong con sẽ hiểu. Con không thể ích kỷ, chỉ biết nhận mà không biết cho, bởi điều đó sẽ làm cho tâm hồn con nghèo nàn, khô cằn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn được thương yêu...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO