Công ty TNHH thâu tóm ngân hàng?

LÊ TÁ ĐIỀN| 10/06/2009 03:14

Từ trước đến nay, người ta thường nghe các ngân hàng thành lập công ty TNHH hoặc thâu tóm các công ty ngành nghề khác. Thế nhưng, tại đại hội cổ đông của Ngân hàng Đại Á tổ chức tại TP Biên Hòa, nhiều thành viên HĐQT của Ngân hàng này rút tên khỏi danh dách.

Từ trước đến nay, người ta thường nghe các ngân hàng thành lập công ty TNHH hoặc thâu tóm các công ty ngành nghề khác. Thế nhưng, vừa qua tại đại hội cổ đông của Ngân hàng Đại Á tổ chức tại TP Biên Hòa, nhà đầu tư thấy nhiều thành viên HĐQT của Ngân hàng này rút tên khỏi danh dách.

Sau đó đại hội bầu HĐQT mới gồm ông Quách Văn Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa giữ chức vụ Quyền chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại CP Đại Á; ông Lê Hữu Tịnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực và một số thành viên khác... Như vậy có ít nhất hai lãnh đạo của Công ty Tín Nghĩa nắm giữ hai chức vụ quan trọng nhất của Ngân hàng Đại Á. Điều này cho thấy, Tín Nghĩa đã mua rất nhiều cổ phần và nắm tỷ lệ đa số trong ngân hàng này.


Theo chiến lược tái cấu trúc và hiện đại hóa ngân hàng, DaiABank đang làm ăn với nhiều đối tác giàu tiềm lực kinh tế như Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty Cao su Đồng Nai, Ngân hàng thương mại CP Á Châu (ACB), Công ty CP Ô tô Trường Hải, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Nai... Các “đại gia” này sẽ giúp DaiABank chia sẻ sản phẩm dịch vụ, mở rộng mạng lưới. Và tất nhiên, các “đại gia” cũng sẽ có cơ hội mở rộng hoạt động đầu tư, tăng lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty TNHH thâu tóm ngân hàng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO