Thiết bị đeo thông minh: Cầu lớn, cung phong phú

KHẢI HUỲNH - HỒNG VINH| 15/01/2017 06:48

Chỉ 2 năm nữa, thị trường thiết bị đeo (wearable) sẽ đạt giá trị 25 tỷ USD và càng trở nên "nóng" hơn khi các nhà mạng Việt Nam cùng bước vào lĩnh vực này.

Thiết bị đeo thông minh: Cầu lớn, cung phong phú

Theo những dự đoán mới nhất, thị trường thiết bị đeo (wearable) thông minh - bao gồm cả smartwatch (đồng hồ thông minh), smartband (vòng đeo tay theo dõi sức khỏe), thiết bị đeo thực thế ảo (VR) và thiết bị đeo camera - sẽ tăng trưởng từ 84 triệu lên tới 245 triệu thiết bị trong năm 2019.

Chỉ 2 năm nữa, thị trường thiết bị đeo sẽ đạt giá trị 25 tỷ USD và càng trở nên "nóng" hơn khi các nhà mạng Việt Nam cùng bước vào lĩnh vực này.

Bùng nổ wearable

Ngành công nghiệp thiết bị đeo đã sẵn sàng để thực hiện cuộc cách mạng đối với các mặt hàng thông dụng như đồng hồ, quần áo và các công cụ tiện ích truyền thống. Wearable dù ra đời muộn hơn những thiết bị khác nhưng lại "trưởng thành" rất nhanh và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân. Một số chuyên gia nhận định nếu như năm 2016 wearable đạt doanh thu 6 tỷ USD thì vào năm 2019 con số này sẽ tăng gấp 4 lần.

Theo dự đoán, wearable camera (như các camera hành trình) cũng sẽ tăng trưởng đáng kể trong tương lai gần và chiếm thị phần lớn thứ ba sau smartwatch và smartband, với khoảng 19 triệu thiết bị được bán ra vào năm 2017. Mặc dù GoPro gần như thống trị thị trường wearable camera, nhưng cũng khó tránh cạnh tranh với các thương hiệu mới nổi.

Các đơn hàng smartband đạt 11,5 triệu chiếc xuất xưởng trong quý III/2016, tăng 18% so với quý trước. Dự báo, cùng với smartwatch, tổng số lô hàng thiết bị đeo thông minh đạt 17,6 triệu chiếc, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ.

Trong khi Moto 360 chưa cập nhật sản phẩm tiếp theo, Samsung cho biết sẽ bán mẫu Gear S3 vào đầu năm 2017. Bộ đôi đồng hồ thông minh Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier chính thức được bán tại Việt Nam từ ngày 7/1/2017 với mức giá 7,99 triệu đồng.

>>Những thiết bị đeo tay chuyên dụng cho người tập thể thao

Gear S3 thu hút người dùng với tính năng điều khiển bằng giọng nói S Voice, công nghệ đo đếm nhịp tim Heart-rate tracking, đếm bước chân Pedometer, đo độ cao, áp suất và thời tiết, đo tốc độ qua ba cảm biến được tích hợp vào thiết bị; tính năng Always-on (luôn luôn hiển thị) trên các dòng điện thoại cao cấp cũng được tích hợp vào Gear S3 giúp mặt đồng hồ luôn trong trạng thái hiển thị càng tạo cảm giác thiết bị giống như một chiếc đồng hồ truyền thống. Đặc biệt, khả năng chống thấm nước, bụi đạt chuẩn IP68, thời lượng pin sử dụng tới 4 ngày liền.

Nhà mạng quan tâm khách "nhí”

Trong bối cảnh bảo đảm an toàn cho trẻ em được đặt lên hàng đầu, một chiếc smartwatch có tính năng định vị và liên lạc như một chiếc điện thoại di động mini là giải pháp giúp các bậc cha mẹ yên tâm và trẻ em tự chủ hơn. Cả MobiFone và Viettel đã nhanh chóng tham gia thị trường wearable đi kèm với các gói cước dịch vụ.

Ngoài tính năng xem giờ, ngày tháng, smartwatch Tio của MobiFone được tích hợp bộ định vị GPS giúp cha mẹ có thể kiểm tra vị trí của con em mình trên bản đồ Google Maps một cách chính xác, kể cả khi ở trong nhà hay ngoài trời. Toàn bộ hành trình di chuyển của trẻ em sẽ được ghi lại và cập nhật lên smartphone thông qua ứng dụng miễn phí trên thiết bị Android và iOS. Khi trẻ em gặp chuyện khẩn cấp và bấm nút SOS, hay rời khỏi "vùng an toàn", ngay lập tức đồng hồ sẽ cảnh báo tới bố mẹ qua tin nhắn và ứng dụng. Nhờ vậy, bố mẹ yên tâm khi con đi học, đi chơi, đi dã ngoại, đi xe buýt... và trẻ em sẽ cảm thấy tự tin khi tham gia hoạt động bên ngoài, tự chủ trong giao tiếp.

Trọn bộ sản phẩm đồng hồ Tio gồm smartwatch gắn SIM MobiFone được đăng ký gói cước riêng, bố mẹ và con cái có thể chủ động liên lạc qua tin nhắn SMS, tin nhắn thoại và nghe - gọi hai chiều. Dù bố mẹ sử dụng SIM thuộc nhà mạng nào, việc liên lạc giữa bố mẹ và con cái cũng không bị hạn chế.

Đặc biệt, đồng hồ có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP65, thời lượng pin lên tới 3 ngày và chế độ tiết kiệm pin từ 22g - 6g30 sáng hôm sau giúp thời gian sử dụng đồng hồ liên tục được kéo dài hơn. Một bộ sản phẩm bao gồm đồng hồ Tio (1.290.000đ) và 1 SIM MobiFone đã tích hợp gói cước TioKid (50.000đ/tháng) với 300MB data tốc độ cao và 100 phút gọi nội mạng miễn phí.

Chiếc đồng hồ Kiddy của Viettel cũng được thiết kế bắt mắt. Phụ huynh có thể cài đặt tối đa 5 vùng an toàn với phạm vi hoạt động tùy chỉnh từ 300 - 1.500m. Trong trường hợp bé đi vào hoặc ra khỏi "vùng an toàn", phụ huynh sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Khi kích hoạt tính năng SOS, đồng hồ sẽ tự động gửi bản tin thoại và tin nhắn SMS tới các thuê bao kết nối với đồng hồ.

Kiddy hiện có giá 1.190.000 đồng, phụ huynh có thể tùy chọn 1 trong 2 gói cước: KID30: cước phí 30.000 đồng/tháng, có 100MB dữ liệu; KID60: cước phí 60.000 đồng/tháng, có 500MB dữ liệu và 100 phút gọi nội mạng miễn phí. Hiện nay, các gói cước đóng trước 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng đã được áp dụng với nhiều ưu đãi, giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn hơn.

>>6 ứng dụng thông minh giúp tăng năng suất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiết bị đeo thông minh: Cầu lớn, cung phong phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO