Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
tiệm tạp hóa
Ứng dụng "Made in Vietnam" giúp giải quyết các vấn đề đặc biệt của ngành bán lẻ Việt Nam
Việt Nam có khoảng 1,5 triệu tiệm tạp hóa và hơn 9.000 chợ truyền thống, chiếm 80% thị phần, tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả. Tuy nhiên, dòng vốn, thông tin và hàng hoá chưa liền mạch khiến tiểu thương và doanh nghiệp khó kết nối, cản trở sự phát triển.
Quản trị công nghệ
Hành trình từ tiệm tạp hóa của mẹ đến ngôi vị tỷ phú giàu nhất nước Đức
Từ con trai của một người thợ mỏ, Karl Albrecht cùng em trai đã vươn lên trở thành tỷ phú giàu nhất nước Đức với khối tài sản gần 30 tỷ USD, thông qua việc sáng lập chuỗi siêu thị giá rẻ Aldi.
Ông chủ tiệm tạp hoá Vũ Lai: Từ thư ký hãng buôn đến triệu phú dây đờn Sài Gòn xưa
Trên đường Paul Blanchy (nay là đường Hai Bà Trưng), đối diện chợ Tân Định, có một tiệm tạp hóa hiệu Vũ Lai, bán đủ thứ hàng hóa linh tinh, từ dụng cụ học sinh, văn phòng phẩm, các loại xà bông, bột đánh răng, cao đơn hườn tán và cả... dây đờn. Chủ nhân của tiệm chính là Nguyễn Kim Thạch.
Thị trường bán lẻ hiện đại: Không dễ "đón sóng"
Tiềm năng ngành công nghiệp bán lẻ còn lớn. Tuy nhiên, khi mà ngay cả các ông lớn cũng phải chao đảo thì rõ ràng, bài toán kinh doanh bán lẻ vẫn không hề đơn giản.
Bán lẻ: Cửa hàng tiện lợi "so găng" tiệm tạp hóa
Với thị trường ước đoán sẽ lên 100 tỷ USD vào năm 2016, cuộc đua trong ngành bán lẻ đang hướng đến mô hình các cửa hàng nhỏ: tiệm tạp hóa và cửa hàng tiện lợi (CHTL).
Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Lối nào cho doanh nghiệp nội
Khi đầu tư vào cửa hàng tiện lợi, nhiều doanh nghiệp nước ngoài xác định đây là chiến lược đầu tư trung và dài hạn nên sẵn sàng chấp nhận chịu lỗ từ 4-6 năm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO