Cartier Magnitude - Sự kết hợp đầy bất ngờ

P.V.| 05/08/2019 01:00

Bộ sưu tập Magnitude được các nghệ nhân tìm tòi từ các di sản của Cartier trong chế tác đồ trang sức và kết hợp chúng với nguồn cảm hứng từ thế giới thiên văn.

Cartier Magnitude - Sự kết hợp đầy bất ngờ

London là thành phố của những địa danh nổi tiếng thế giới như Tòa tháp Big Ben, Cung điện Buckingham và Tu viện Westminster. Nhưng từ năm 1909, nó cũng đã gắn liền với Cartier. Đó là khi Jacques Cartier - một trong ba anh em nhà Cartier - đã khai trương cửa hàng cao cấp của thương hiệu này ở phố New Bond Street, London.

Tháng 6 vừa qua, thành phố đã chứng kiến màn ra mắt hoành tráng của Cartier với bộ sưu tập Magnitude cao cấp mới. Sáu bộ trang sức quan trọng đã được trình bày như một phần của cuộc triển lãm gồm hơn 500 tác phẩm độc đáo, có một không hai, được tổ chức tại số 180 The Strand, tòa nhà kiểu Brutalist mang tính biểu tượng ở trung tâm London.

Bộ sưu tập Magnitude được các nghệ nhân tìm tòi từ các di sản của Cartier trong chế tác đồ trang sức và kết hợp chúng với nguồn cảm hứng từ thế giới thiên văn. Các vật thể như các thiên thể, nơi những viên đá quý và bán quý gặp nhau và tạo nên một tổng thể bất ngờ, chẳng hạn như kim cương và thạch anh đã qua sử dụng, hoặc ngọc lục bảo và đá pha lê. Thậm chí để phù hợp với các thiết kế ngoài không gian, tên của các món trang sức cũng được đặt theo các thuật ngữ thiên văn như Aphélie, nghĩa là điểm của quỹ đạo nơi Trái đất nằm cách xa mặt trời nhất.

Théia

H7000420-Cartier-Magnitude-The-1126-1200

Chiếc vòng cổ Théia, lần đầu tiên được nữ diễn viên người Anh Lily Collins đeo khi tham dự Met Gala 2019, có vẻ ngoài tuyệt đẹp gồm bảy viên ngọc lục bảo Colombia hình tròn và pha lê. Như một phong cách trang trí nghệ thuật, vòng còn được đính kim cương và đá mã não để tạo vẻ đẹp cổ điển. Từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân kim hoàn nhà Cartier, mặt dây chuyền của chiếc vòng cổ này có thể được tháo rời và đeo như một chiếc trâm cài hoặc đeo độc lập.

Vòng cổ Aphélie

Vong-co-Aphelie-7433-1564931853.jpg

Một tác phẩm nghệ thuật khác là chiếc vòng cổ Aphélie màu vàng hồng, có hình trái tim đính thạch anh màu nâu vàng, phát ra các tia kim cương hồng, san hô, morganite và mã não.

Vòng đeo tay Soreli

Vong-deo-tay-Soreli-7816-1564931853.jpg

Điểm nhấn của chiếc vòng tay trong bộ Soreli là viên thạch anh cắt cacbon nổi bật, lấp lánh và thực sự sống động khi ánh sáng xuyên qua tinh thể trong mờ của nó. Điểm thú vị là viên đá thực sự che giấu một mặt số đồng hồ bên dưới, và chỉ được nhìn thấy khi người dùng nhấn vào một cái nút nhỏ để mở nắp. Bên trên chiếc vòng tay, những viên kim cương trắng rực rỡ được sắp xếp khéo léo để tạo thành những họa tiết hình học.

Dây chuyền Équinoxe

Day-chuyen-Equinoxe-2-7219-1564931853.jp

Với chiếc vòng cổ Équinoxe này (được đặt theo tên của Equinox, tức là thời gian khi ngày và đêm có độ dài bằng nhau), lapis lazuli đại diện cho bầu trời đêm xanh thẳm, trong khi kim cương có màu vàng, cam và trắng giống như một chòm sao. Ngôi sao sáng nhất ở đây được thể hiện bằng một viên sapphire màu vàng cam có kích thước lớn được đặt ngay vị trí trung tâm.

Vòng cổ Yuma

Vong-co-Yuma-2238-1564931853.jpg

Cartier minh họa sự rạng rỡ của mặt trời trong chiếc vòng cổ Yuma. Kim cương từ vàng đến nâu với các kiểu cắt khác nhau được đặt tương phản với bạch kim. Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng, người đeo có thể điều chỉnh chiều dài vòng cổ theo cách yêu thích.

Vòng tay Zemia

Vong-tay-Zemia-9284-1564931853.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bộ nữ trang Zemia, tượng trưng cho Trái đất và mang các màu sắc tương tự được tìm thấy trong tự nhiên. Ở đây, vòng đeo tay Zemia được trang trí nổi bật nhờ viên opal 77,27 carat từ Úc được kết hợp với vẻ rực rỡ của sapphire màu xanh lam và tím, ngọc hồng và kim cương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cartier Magnitude - Sự kết hợp đầy bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO