WSJ: 2 doanh nghiệp bia của Thái Lan muốn mua cổ phần Sabeco

Nguồn: VTV| 04/02/2015 06:00

Tờ Wall Street Journals của Mỹ vừa đưa tin, doanh nghiệp bia lớn nhất Thái Lan, Tập đoàn đồ uống Thai Beverage đang muốn mua lại 40% cổ phần của công ty sản xuất bia lớn nhất Việt Nam Sabeco.

WSJ: 2 doanh nghiệp bia của Thái Lan muốn mua cổ phần Sabeco

Tờ Wall Street Journals (WSJ) của Mỹ vừa đưa tin, doanh nghiệp bia lớn nhất Thái Lan, Tập đoàn đồ uống Thai Beverage đang muốn mua lại 40% cổ phần của công ty sản xuất bia lớn nhất Việt Nam là Tổng công ty Cổ phần Bia, Rượu, Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) trong một thương vụ có thể có chi phí đến gần 1 tỷ USD.

Tập đoàn của Thái đã đưa ra mức giá là 80.000 đồng/cổ phiếu Sabeco, cao hơn khoảng 60% so với giá giao dịch trên thị trường OTC. Được biết, Thai Beverage nằm dưới sự kiểm soát của tỷ phú người Thái Lan, người gián tiếp sở hữu 11% cổ phần của Vinamilk qua công ty con Fraser & Neave.

Wall Street Journals cũng đề cập đến việc một doanh nghiệp bia khác của Thái Lan là Singha Corp cũng có ý định mua cổ phần của Sabeco.

Cùng với các tin tức đáng chú ý khác: Hà Tĩnh: Dự án đê ngăn mặn 81 tỷ đồng chưa xây xong đã hỏng!; Các doanh nghiệp muối trong nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt là từ các doanh nghiệp hóa chất; Ngôi nhà trị giá 1 bảng Anh, chuyện lạ ở thành phố Liverpool, miền Nam nước Anh;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ nhờ giá dầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WSJ: 2 doanh nghiệp bia của Thái Lan muốn mua cổ phần Sabeco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO