VinaCapital: Ca trẻ em bệnh tim thứ 8.000 đã được chữa lành

TM| 16/11/2020 04:22

Tập đoàn VinaCapital, thông qua tổ chức VinaCapital Foundation và các tình nguyện viên chương trình Nhịp tim Việt Nam đã hoàn tất ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000.

VinaCapital: Ca trẻ em bệnh tim thứ 8.000 đã được chữa lành

Ông Don Lam cùng bé H'Nhun Nie cắt bánh kỷ niệm cột mốc

Tập đoàn VinaCapital đã tổ chức lễ kỷ niệm đánh dấu cột mốc quan trọng này. Tham dự có lãnh đạo tập đoàn, tổ chức VinaCapital Foundation (VCF), các tình nguyện viên chương trình Nhịp tim Việt Nam và gia đình bé H’Nhun Niê - trẻ bệnh tim bẩm sinh thứ 8.000, vừa được hỗ trợ điều trị phẫu thuật khỏi bệnh.

Bé H’Nhun Niê 11 tuổi, người dân tộc Ê-đê, sống tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, được chẩn đoán mắc chứng thông liên thất, cụ thể là giãn thất trái. Cả gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm nông của cha mẹ nên không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật cho em. Nhờ sự hỗ trợ của Nhịp Tim Việt Nam, H’Nhun Niê đã được phẫu thuật vào ngày 3/9/2020 và xuất viện chỉ sau một tuần. Em hiện đã hoàn toàn bình phục và đi học trở lại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Don Lam - Chủ tịch VCF, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết, VCF được thành lập với mục đích trao cho trẻ em Việt Nam thêm cơ hội được phát triển toàn diện thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe và giáo dục toàn diện.

Được biết, chương trình Nhịp tim Việt Nam đã sử dụng 100% nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân cho việc chữa trị bệnh tim cho các em. Dấu son ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 đã ghi dấu cho thành quả của sự cố gắng từng ngày của VCF, sự tài trợ hào phóng và kịp thời từ các nhà hảo tâm, các bác sĩ, chuyên gia y tế, các bệnh viện cũng như từ việc quan tâm ủng hộ của các cơ quan ban ngành địa phương.

Ngoài chương trình Nhịp tim Việt Nam, VCF còn có chương trình Nâng cao năng lực y tế và Nâng niu sự sống với mục đích hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ y tế thiết yếu, góp phần đào tạo năng lực chuyên môn cho các cơ sở và nhân viên y tế địa phương. Trong tương lai, VCF mong muốn mở rộng thêm 5 chương trình thiện nguyện trong lĩnh vực y tế và giáo dục, góp phần thay đổi cộng đồng thông qua nỗ lực trao quyền cho trẻ em và các bà mẹ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinaCapital: Ca trẻ em bệnh tim thứ 8.000 đã được chữa lành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO