Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trong dịp Tết

10/02/2010 02:41

Vietnam Airlines ngày 4/2 đã công bố sẽ tiếp tục tăng thêm 136 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM và Tp.HCM - Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ nay đến 28/2.

Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trong dịp Tết

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 4/2 đã công bố sẽ tiếp tục tăng thêm 136 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM và Tp.HCM - Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ nay đến 28/2.

Trong đó, đường bay Hà Nội - Tp.HCM - Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày, tương ứng tăng thêm 19.500 ghế cho cả giai đoạn; đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng - Tp.HCM tăng thêm 2 chuyến/ngày, tăng thêm 9.300 ghế cho cả giai đoạn.

Như vậy, trong dịp Tết Canh Dần năm nay, trên đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM, tổng ghế cung ứng trung bình của Vietnam Airlines tăng khoảng 50% so với các ngày thường trong năm và vào một số ngày cao điểm, số ghế này còn tăng trên 100% (tương ứng 8.200 ghế/ngày/chiều).

Còn đường bay giữa Tp.HCM và Đà Nẵng, ghế cung ứng tăng khoảng 68% so với thường lệ và tăng tới 136% vào ngày cao điểm nhất (tương ứng với 3.800 ghế/ngày/chiều).

Như vậy, so với dịp cao điểm Tết Kỷ Sửu 2009, Vietnam Airlines sẽ thực hiện tăng tải cung ứng khoảng 28% trên đường bay giữa Hà Nội - Tp.HCM và 32% trên đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng.

Ngoài ra, hãng này còn tăng thêm các chuyến bay trên đường bay từ Tp.HCM đến Tuy Hòa, Đồng Hới bằng máy bay ATR72 (65 ghế) và Tp. HCM đến Huế và Vinh bằng máy bay Airbus A320/321; điều chỉnh khai thác từ máy bay ATR72 (65 ghế) lên máy bay Airbus A320 (150 ghế) đối với đường bay Tp.HCM - Quy Nhơn vào một số ngày cao điểm.

Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ tìm thêm các giải pháp bổ sung nguồn lực máy bay để có các phương án tăng chuyến thêm trên một số đường bay địa phương khác từ Tp.HCM đến Pleiku, Đồng Hới, Tuy Hòa, Huế trong tuần trước Tết để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng quá tải tại sân bay, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách cần sắp xếp kế hoạch đi lại phù hợp và lưu ý có mặt tại sân bay 2 giờ 30 phút trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi.

Trước đó, vào tháng 12/2009, Vietnam Airlines đã thông báo tăng 850 chuyến bay trong đợt một để đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng khách trong dịp Tết Canh Dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO