Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Asean

P.V| 04/10/2019 06:00

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt mức hơn 7% trong quý III/2019. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ đầu năm 2018.

Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Asean

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Việt Nam hiện có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Asean trong năm nay và sẽ còn tiếp tục phát triển trong những năm tới. 

Trong phiên họp báo mới đây, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội do Quốc hội đề ra. Nhận định về mức tăng trưởng này, trong phiên họp Chính phủ trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương thành tích cả nước đạt được trong 9 tháng đầu năm 2019.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đã đề cập đến những khó khăn cần khắc phục hiện nay như vấn đề giải ngân vốn đầu tư công, sự chuyển dịch đầu tư từ các nước sang Việt Nam do thương chiến Mỹ - Trung không như kỳ vọng...

Thủ tướng đã chỉ ra nguyên nhân khó khăn của sự chuyển dịch đầu tư là do việc nắm bắt các vấn đề còn hạn chế, các cơ quan chức năng nhận thức vấn đề còn chậm nên bỏ qua nhiều cơ hội đón đầu...

Nhiều tổ chức tài chính quốc tế đã đưa ra những đánh giá tích cực về kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Ngân hàng HSBC dự báo mức lạm phát ở Việt Nam sẽ được kiểm soát dưới con số 2,7% trong năm 2019; đồng thời tăng trưởng GDP vẫn ở mức 6,7% cho cả năm.

Ông Edward Lee - trưởng nhóm nghiên cứu kinh tế phụ trách khu vực Asean và Nam Á - tin tưởng Việt Nam sẽ là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Asean trong năm nay với tốc độ cả năm dự kiến đạt 6,9% và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đến năm 2021.

Tổng cục Thống kê Việt Nam đã công bố số liệu rất khả quan về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, theo đó, GDP trong 9 tháng đầu năm 2019 ước tính tăng 6,98%. Đây là mức tăng cao nhất cùng kỳ trong suốt 9 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Asean
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO