Tỷ phú Bill Gates ly hôn

PV Tổng hợp| 04/05/2021 07:40

Tỷ phú Mỹ Bill Gates và bà Melinda, một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, ly hôn sau 27 năm chung sống và có ba người con.

Tỷ phú Bill Gates ly hôn

Tỷ phú Mỹ Bill Gates và bà Melinda

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ của mình, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân", vợ chồng tỷ phú Bill Gates cho biết trong tuyên bố đăng trên tài khoản Twitter của họ hôm 3/5. Bill là người đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft.

Hiện chưa rõ chi tiết tài chính sau ly hôn. Họ là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, với khối tài sản chung ước tính khoảng 130 tỷ USD, và có ba người con.

"Chúng tôi yêu cầu có không gian và sự riêng tư cho gia đình khi bắt đầu định hướng cuộc sống mới", tuyên bố nêu thêm.

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố đầu tháng trước, Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản trị giá 124 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Gates có thêm 26 tỷ USD nhưng vẫn tụt 2 bậc, xếp thứ tư trên bảng xếp hạng.

Bill và Melinda là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, Quỹ Bill và Melinda Gates, có trụ sở tại Seattle, bang Washington, do họ thành lập năm 2000. Theo số liệu tài chính mới nhất được công bố, kết thúc năm 2019, quỹ này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD.

Từ năm 1994 đến năm 2018, Bill Gates, 65 tuổi, và bà Melinda Gates, 56 tuổi đã cung cấp các khoản tặng trị giá hơn 36 tỷ USD cho quỹ.

Quỹ tập trung vào sức khỏe cộng đồng, giáo dục và biến đổi khí hậu, với các khoản đóng góp từ hỗ trợ các nhà sản xuất vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và các phương pháp điều trị y tế tiềm năng cho đại dịch Covid-19, đến phát triển nhà vệ sinh chạy bằng năng lượng mặt trời.

[Caption]Vợ chồng Bill Gates cùng ba con trong Ngày của Cha năm 2018. Ảnh: Twitter/BillGates

Vợ chồng Bill Gates cùng ba con trong Ngày của Cha năm 2018. Ảnh: Twitter/BillGates

Cuộc ly hôn gây chấn động này diễn ra hai năm sau khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos thông báo ông và người vợ MacKenzie đã "đường ai nấy đi".

Bill Gates bỏ học tại Đại học Harvard để thành lập Microsoft cùng bạn học Paul Allen năm 1975. Gates sở hữu 49% cổ phần của Microsoft trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu năm 1986, khiến ông lập tức trở thành triệu phú. Với sự phát triển bùng nổ của Microsoft, ông sớm trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Sau nhiệm kỳ điều hành giúp biến Microsoft thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Gates từ chức giám đốc điều hành năm 2000 để tập trung vào hoạt động từ thiện. Ông vẫn giữ chức chủ tịch cho đến năm 2014 và rời hội đồng quản trị tháng 3/2020.

Những năm gần đây, Bill Gates chủ yếu nói về nghèo đói, các sáng kiến y tế, cũng như đại dịch Covid-19. Năm ngoái, Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết tài trợ khoảng 250 triệu USD để giúp chống đại dịch, gồm các khoản tiền để phân phối vaccine Covid-19 cho các khu vực châu Phi cận Sahara và Nam Á.

Melinda Gates, gần đây tự xưng là Melinda French Gates trên hầu hết các trang web và mạng xã hội, lớn lên ở thành phố Dallas, bang Texas, theo học ngành khoa học máy tính và kinh tế tại Đại học Duke. Bà gia nhập Microsoft, gặp chồng tương lai năm 1987 và họ kết hôn năm 1994.

Năm 2015, bà thành lập Pivotal Ventures, một công ty đầu tư tập trung vào phụ nữ, và xuất bản cuốn sách "Khoảnh khắc của thăng hoa" năm 2019, tập trung vào trao quyền cho phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Bill Gates ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO