Tự tin lập nghiệp: Hãy thấu hiểu bản thân trước tiên!

BÍCH TRÂM - Ảnh: QUÝ HÒA| 06/05/2017 04:10

Thấu hiểu bản thân mình, biết mình thích điều gì, giỏi việc gì... là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp người trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp.

Tự tin lập nghiệp: Hãy thấu hiểu bản thân trước tiên!

Thấu hiểu bản thân mình, biết mình thích điều gì, giỏi việc gì... là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp người trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp.

Thông điệp ngỡ như đơn giản nhưng mang ý nghĩa quyết định đối với thành công của người trẻ nói chung và người khởi nghiệp nói riêng vừa được đưa ra trong buổi giao lưu doanh nhân - sinh viên sáng 6/5 tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Các doanh nhân – diễn giả tham gia buổi giao lưu với hơn 800 sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM gồm: ông Nguyễn Thanh Tân – Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Phát triển kinh doanh Brainmark, bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food, ông Trần Gia Vĩnh – cổ đông sáng lập PASSIO Coffee, ông Quách Tuấn Khanh – Chủ tịch Power UP Group, ông Lê Tấn Thanh Thịnh – Đồng sáng lập, CEO BrandBeats, Managing Director NHP Entertainment và ông Huỳnh Công Thắng – Giám đốc điều hành VICGO, người điều phối chương trình.

Trước khi chương trình giao lưu diễn ra, nhiều sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM đã tập trung tại trường từ sáng sớm.
Hơn 800 sinh viên đến tham gia buổi giao lưu cùng các doanh nhân – diễn giả.
Từ trái sang: ông Quách Tuấn Khanh, ông Nguyễn Thanh Tân, bà Lê Thị Thanh Lâm, ông Lê Tấn Thanh Thịnh, ông Trần Gia Vĩnh và ông Huỳnh Công Thắng.
PGS-TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Bà Lê Thị Thanh Lâm – nữ doanh nhân duy nhất của buổi giao lưu chia sẻ nhiều kinh nghiệm kinh doanh, quản lý thời gian, quản lý cuộc sống với các nữ sinh viên nói riêng và người trẻ nói chung. Bà nhấn mạnh nhiều lần về tầm quan trọng của việc dành thời gian để tự khám phá bản thân, tìm ra mục tiêu cuộc đời và “tước đoạt” kiến thức của người khác càng nhiều càng tốt.
Có cùng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Tân khuyên sinh viên nên “dành thời gian để lặng lại một chút, để lắng nghe chính mình, xác định sớm mục tiêu dài hạn hoặc ngắn hạn cho những ngày sắp tới”. Ông còn lưu ý người trẻ đừng tự cho rằng bản thân có quá nhiều điểm yếu, mà hãy tìm mentor để kích hoạt điểm mạnh, năng lượng của chính mình.
Đề cao các giá trị nội tâm và khuyên người trẻ nên tìm hiểu kỹ về bản thân, ông Quách Tuấn Khanh khẳng định: “Dù làm việc gì, đối diện với những thất bại gì, rồi chúng ta cũng sẽ ổn. Chúng ta được sinh ra không phải để sống một cuộc đời bất ổn, quan trọng là mỗi người có đủ sự nhẫn nại hay không. Đừng để bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, hãy lắng nghe và kết nối với trí tuệ của mình. Cảm nhận sâu sắc mọi thứ, chúng ta sẽ yêu quý cuộc sống hơn”.
Nhiều sinh viên hào hứng phát biểu ý kiến, đặt câu hỏi với các diễn giả
Giải đáp thắc mắc của một sinh viên marketing về cách tìm ra niềm đam mê, ông Lê Tấn Thanh Thịnh cho biết, mình bắt đầu khởi nghiệp từ niềm yêu thích lĩnh vực quảng cáo, marketing và chia sẻ nhiều kinh nghiệm về con đường “khai sinh” ra BrandBeats - công ty chuyên về music marketing đầu tiên tại Việt Nam. Qua đó khẳng định sức mạnh của niềm đam mê và quá trình biến tình yêu thành hành động.
Hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh doanh cà phê chuỗi (PASSIO Coffee), ông Trần Gia Vĩnh cho rằng, trước khi khởi nghiệp, lập nghiệp, người trẻ cần quan tâm nhất đến 4 yếu tố: khả năng tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực mình theo đuổi, xác định phân khúc khách hàng và tính cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ mình chọn kinh doanh.
Sinh viên nêu nhiều thắc mắc, trăn trở với các doanh nhân.
Hơn 800 sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM chăm chú lắng nghe các kinh nghiệm và nhiều bài học thú vị từ các vị diễn giả.
Nhà báo Nguyễn Thị Kim Dung - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức GTTNLVC 2017 (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cảm ơn các diễn giả, doanh nhân tham dự buổi giao lưu sáng 6/5.

>Để điểm yếu không là rào cản trên đường lập nghiệp

>Thể lệ cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự tin lập nghiệp: Hãy thấu hiểu bản thân trước tiên!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO