Từ 1/12, ngân hàng không chấp nhận nộp thuế bằng tiền mặt

P.V| 18/11/2015 01:25

Từ nay đến cuối tháng 11/2015, doanh nghiệp phải tự đến ngân hàng để đăng ký nộp thuế điện tử. Bắt đầu từ đầu tháng 12 tới, ngân hàng sẽ không nhận nộp thuế bằng tiền mặt.

Từ 1/12, ngân hàng không chấp nhận nộp thuế bằng tiền mặt

Bắt đầu từ tháng 12 tới, các ngân hàng thương mại sẽ không chấp nhận doanh nghiệp nộp thuế bằng tiền mặt, chỉ chấp nhận nộp thuế bằng hình thức điện tử.

Theo công văn này, đến nay có 90% doanh nghiệp trên cả nước đăng ký nộp thuế điện tử. Tuy đăng ký nhiều nhưng thực tế số chứng từ và số tiền nộp thuế bằng điện tử lại thấp.

Đại diện Cục thuế TP HCM cho biết có đến 98% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, nhưng số thuế nộp chỉ khoảng 14.000 tỷ đồng, khá nhỏ so với hơn 100.000 tỷ đồng tiền thuế phải thu.

Do đó từ nay đến cuối tháng 11/2015, doanh nghiệp phải tự đến ngân hàng để đăng ký nộp thuế điện tử. Bắt đầu từ đầu tháng 12, ngân hàng sẽ không nhận nộp thuế bằng tiền mặt.

Song song với đề nghị các UBND tỉnh, thành, Bộ Tài chính cũng có công văn đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hỗ trợ tuyên truyền, vận động doanh nghiệp đăng ký và thực hiện nộp thuế điện tử đối với tất cả khoản thuế phát sinh.

>Viet Capital Bank triển khai dịch vụ thu thuế điện tử

>Vì sao doanh nghiệp ngại nộp thuế điện tử?

>Techcombank triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

>Các ngân hàng thương mại đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 1/12, ngân hàng không chấp nhận nộp thuế bằng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO