Từ 1/1/2013: Ngừng thu tại trạm thu phí Nhà nước

P.V| 12/12/2012 04:50

Bộ Giao thông Vận tải đã lên danh sách các trạm thu phí đường bộ sẽ phải xóa bỏ sau khi Quỹ Bảo trì đường bộ chính thức đi vào hoạt động.

Từ 1/1/2013: Ngừng thu tại trạm thu phí Nhà nước

Bắt đầu từ 1/1/2013, việc thu phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện có hiệu lực. Hiện nay, Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đang cùng với các đơn vị liên quan gấp rút chuẩn bị cho việc thu, nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện.

- Phí bảo trì đường bộ: Phí chồng phí
-
Kiến nghị thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu

Đây là thông tin được thông báo tại cuộc họp triển khai Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ về Quỹ Bảo trì đường bộ và Thông tư số 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện diễn ra ngày 11/12, tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đã lên danh sách các trạm thu phí đường bộ sẽ phải xóa bỏ sau khi Quỹ Bảo trì đường bộ chính thức đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, nếu đến thời điểm việc thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực mà danh sách vẫn chưa được thông qua thì Bộ Giao thông vận tải vẫn yêu cầu ngừng thu phí tại các trạm thu phí Nhà nước, quyết không để xảy ra tình trạng "phí chồng phí”.

Theo thống kê, trên hệ thống quốc lộ và đường cao tốc hiện nay có tổng số 57 trạm thu phí. Theo Đề án Quỹ Bảo trì đường bộ đã được Chính phủ phê duyệt, thì khi Quỹ Bảo trì đường bộ bắt đầu hoạt động, các trạm thu phí đường bộ sẽ được xử lý theo nguyên tắc: Tiếp tục duy trì những trạm thu phí theo hình thức BOT; xóa bỏ ngay các trạm thu nộp ngân sách Nhà nước; các trạm bán quyền thu phí, các trạm thu phí hoàn vốn theo văn bản số 3170/KTN ngày 25/6/1997 của Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi thực hiện xong hợp đồng chuyển giao quyền thu phí và hoàn thành việc trả nợ vay, tối đa đến hết năm 2015, sau đó sẽ xóa bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 1/1/2013: Ngừng thu tại trạm thu phí Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO