TP.HCM tập huấn về Chính quyền điện tử

Tin, ảnh: TĂNG KHÁNH| 14/03/2015 07:16

Với Chính quyền điện tử, doanh nghiệp sẽ có thể nộp hồ sơ, văn bản 24/7 mà không cần trực tiếp đến các cơ quan chức năng.

TP.HCM tập huấn về Chính quyền điện tử

Chiều 13/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức giới thiệu Hệ thống Chính quyền điện tử tại TP.HCM và Hướng dẫn sử dụng Phần mềm lịch công tác TP.HCM, thư điện tử công vụ.

Tham gia buổi tập huấn có các lãnh đạo sở, ngành, quận huyện, lãnh đạo của các tổng công ty. Các học viên được trang bị thông tin về Chính quyền điện tử, bao gồm các định hướng xây dựng chính quyền điện tử về các lĩnh vực điều hành - tác nghiệp; người dân - doanh nghiệp; tích hợp và liên thông khai thác.

Học viên cũng được hướng dẫn cách sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi, báo cáo công việc với lãnh đạo, đặt lịch họp với lãnh đạo UBND TP.HCM, nhận những thông báo gấp để điều hành, quản lý thời gian hiệu quả, tránh lãng phí, mất thời gian.

Ông Lý Minh Tuân - Giám đốc Trung tâm CNTT& Truyền thông TP.HCM cho biết việc sử dụng email công vụ giúp các thông tin truyền đi có độ tin cậy, đảm bảo an toàn về thông tin. Trong khi đó, Chính quyền điện tử cũng giúp đơn giản hoá các thủ tục hành chính, thúc đẩy công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Đáng chú ý, doanh nghiệp sẽ có thể nộp hồ sơ, văn bản, các đăng ký doanh nghiệp 24/7 mà không cần đến các cơ quan nhà nước, từ đó cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố.

>Bộ Công thương bãi bỏ 30 thủ tục hành chính
>Doanh nghiệp vẫn gặp khó về thủ tục hành chính
>Đơn giản hoá thủ tục hành chính cho doanh nghiệp FDI
>Doanh nhân TP HCM kể khổ vì thủ tục hành chính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tập huấn về Chính quyền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO