TP.HCM: Tăng cường hàng bình ổn cho mùa khai trường

16/07/2011 07:06

Để đảm bảo tốt hơn cho nhu cầu mua sắm các thiết bị, đồ dùng học tập, Sở công thương TP.HCM cho biết sẽ đẩy mạnh chương trình hàng bình ổn đến với học sinh, sinh viên.

TP.HCM: Tăng cường hàng bình ổn cho mùa khai trường

Để đảm bảo tốt hơn cho nhu cầu mua sắm các thiết bị, đồ dùng học tập, Sở công thương TPHCM cho biết sẽ đẩy mạnh chương trình hàng bình ổn đến với học sinh, sinh viên.

TPHCM cho biết sẽ đẩy mạnh chương trình hàng bình ổn đến với học sinh, sinh viên.

Theo Sở Công thương, các mặt hàng tham gia bình ổn mùa khai trường năm nay gồm tập vở, cặp balô - túi xách và đồng phục học sinh. Các mặt hàng này sẽ giữ giá xuyên suốt chương trình và thấp hơn giá thị trường ít nhất 15% trong dịp khai giảng. Còn với các loại hàng bình ổn khác, giá thấp hơn thị trường ít nhất 10%.

Cũng giống như chương trình bình ổn giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được UBND TPHCM cho vay không tính lãi để chuẩn bị nguồn hàng, nguồn nguyên liệu, chủ động sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm có giá rẻ hơn giá thị trường.

Hàng hoá bình ổn cho mùa khai giảng năm học 2011 - 2012 tại TPHCM gồm: 14,4 triệu cuốn vở học sinh; 560.000 bộ đồng phục; 450.000 chiếc cặp, ba lô, túi xách. UBND TP phải chi hơn 25 tỷ đồng cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn vay ưu đãi.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của phụ huynh, học sinh, kể từ đầu tháng 7, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá mùa khai trường của TPHCM đã bắt đầu bán hàng bình ổn giá, đồng thời khuyến mãi giảm giá để phục vụ năm học mới.

Hệ thống siêu thị Co.Op Mart được UBND TP hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khi tham gia chương trình này. Từ số vốn hỗ trợ trên, Co.OpMart đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu của 2,2 triệu học sinh - sinh viên trong năm học mới với hàng hóa đa dạng như đồng phục, cặp, balô, dụng cụ học tập… với giá bán cam kết thấp hơn giá thị trường 15%.

Ngoài ra, theo đại diện Co.Op Mart, từ nay đến hết ngày 24/7, hệ thống siêu thị Co.Op Mart có chương trình giảm giá đặc biệt các mặt hàng phục vụ năm học mới. Một số mặt hàng đồng phục học sinh, cặp xách, dụng cụ học tập… sẽ có mức giảm giá đến 50% so với giá đã bình ổn.
Cụ thể, đồng phục học sinh Fashion Kid chỉ có giá từ 49.000 đồng đến 59.000 đồng; Áo học sinh Sanding, Việt Tiến sẽ giảm giá đến 50%; Đầm, váy, quần học sinh Sanding, Việt Tiến giảm 20%; Dụng cụ học sinh giảm 22%; Đèn bàn kentom chỉ còn 209.000 đồng/cái…

Thương hiệu cặp học sinh Hami cũng tham gia chương trình bình ổn với hơn 50 địa điểm bán hàng bình ổn với số lượng 130.000 cặp, ba lô học sinh, giá bán thấp hơn giá trung bình của thị trường từ 15% - 30%. Từ nay đến hết ngày 24/7, cặp Hami cũng được bán tại hệ thống siêu thị Co.OpMart với giá giảm 30% so với giá bình ổn.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở công thương TPHCM cho biết, trong thời gian tới, chương trình bình ổn giá sẽ được tiếp tục triển khai và đi vào tận các vùng sâu, xa, những nơi tập trung đông đúc công nhân, học sinh, sinh viên như khu chế xuất, khu công nghiệp, ký túc xá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Tăng cường hàng bình ổn cho mùa khai trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO