TP.HCM: Tạm đóng chợ đầu mối Hóc Môn, hàng hoá sẽ được điều tiết thế nào?

H.Anh| 29/06/2021 05:39

Để bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hoá đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng TP trong thời gian chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tạm ngưng hoạt động, Sở Công thương đã tổ chức điều chuyển hàng hóa trực tiếp từ các tỉnh, thành vùng nguyên liệu dự kiến cung ứng cho chợ đầu mối Hóc Môn sang các chợ đầu mối Bình Điền và Thủ Đức.

TP.HCM: Tạm đóng chợ đầu mối Hóc Môn, hàng hoá sẽ được điều tiết thế nào?

Sở Công thương TP.HCM chủ trì, phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các lực lượng chuyên ngành cùng với Trưởng Ban quản lý các chợ truyền thống quán triệt 100% tiểu thương, người kinh doanh cam kết không tăng giá hàng hóa đột biến nếu không có cơ sở khi các yếu tố đầu vào không tăng.

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường thành phố rà soát năng lực cung ứng mặt hàng thịt lợn và rau, củ, quả của đơn vị; rà soát lại các nguồn cung, chủ động liên hệ với đơn vị cung ứng để tính toán điều chỉnh tăng khả năng cung ứng hàng hóa, có kế hoạch dự phòng nâng khả năng cung ứng hàng hóa ra thị trường của đơn vị ở mức cao nhất.

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường cần nghiên cứu phương án kết nối, giao hàng hóa trực tiếp cho tiểu thương các chợ truyền thống hoặc tổ chức các điểm phân phối sỉ hàng hóa với mức giá bán buôn của đơn vị để sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kết nối cho thương nhân đến lấy hàng; thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ việc kết nối và giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần chủ động gia tăng dự trữ nguồn hàng; sẵn sàng cung ứng kịp thời hàng hóa đến các địa bàn có hiện tượng thiếu hàng cục bộ; bảo đảm lượng cung ứng đầy đủ, không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, sốt giá.

Chợ đầu mối Hóc Môn có diện tích 8,5ha với 2 nhà lồng là một trong ba chợ đầu mối lớn tại TP.HCM. Chợ đầu mối Hóc Môn hiện có 360 sạp với 265 thương nhân chính, lao động thường xuyên làm việc tại chợ khoảng 4.500 người, lượng khách khoảng 12.000 lượt người mỗi đêm. 3 ngành hàng chính của chợ đầu mối Hóc Môn là thịt gia súc, rau củ và trái cây. Trung bình lượng hàng hóa về chợ mỗi đêm khoảng 2.500 - 2.700 tấn, cung cấp cho các chợ truyền thống, các khu công nghiệp, siêu thị thuộc TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngưng hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đến ngày 4/7. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Tạm đóng chợ đầu mối Hóc Môn, hàng hoá sẽ được điều tiết thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO