TP.HCM: Phát triển giáo dục thông minh, hiện đại

HT| 19/06/2020 07:26

Giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thông qua hàng loạt mô hình đột phá như trường tiên tiến, hội nhập, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục, triển khai các chương trình tiếng Anh, tin học theo chuẩn quốc tế…

TP.HCM: Phát triển giáo dục thông minh, hiện đại

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, năm học 2019-2020, toàn thành phố có 16 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 8 trường trung học cơ sở (THCS) và 3 trường trung học phổ thông (THPT) áp dụng mô hình tiên tiến. Đây là mô hình được bắt đầu triển khai từ năm học 2016-2017, đến nay qua 4 năm thực hiện, mô hình theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế đã tạo ra làn gió mới trong dạy học theo định hướng đổi mới và sáng tạo.

Ở bậc mầm non, sĩ số các lớp học theo mô hình tiên tiến không quá 25 học sinh/lớp; trẻ được tham gia nhiều hoạt động như làm quen tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, học thể dục 10 môn phối hợp theo chương trình nước ngoài, tăng cường các giờ học năng khiếu, ngoại khóa nhằm phát triển toàn diện phẩm chất và kỹ năng cho học sinh.

Tương tự, ở bậc tiểu học, các trường triển khai mô hình tiên tiến đều tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo sĩ số không vượt quá 30 học sinh/lớp, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực với trang thiết bị hiện đại. Riêng ở hai bậc THCS và THPT, các trường đảm bảo tỷ lệ hơn 90% học sinh đạt trình độ A2 tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ quốc gia, có kiến thức và kỹ năng công nghệ thông tin theo chuẩn quốc tế; thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện thể chất…

Bên cạnh đó, việc đưa ngoại ngữ thành thế mạnh của học sinh thành phố cũng được chú trọng. Đến nay, sau nhiều năm thực hiện, đã có hơn 70% giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn. Năm học 2019-2020, giáo viên tiếng Anh tăng cả về số lượng lẫn chất lượng, kỹ năng và phương pháp giảng dạy không ngừng nâng cao, qua đó đáp ứng yêu cầu dạy và học ngoại ngữ chất lượng cao của học sinh thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Phát triển giáo dục thông minh, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO