TP.HCM: Người vào cảng, kho hàng phải có giấy xét nghiệm âm tính

HT| 27/07/2021 05:08

Các cảng hàng hóa, kho hàng, dịch vụ vận chuyển đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM vừa đưa ra một số điều kiện với khách hàng đến giao dịch trong giai đoạn dịch Covid-19.

TP.HCM: Người vào cảng, kho hàng phải có giấy xét nghiệm âm tính

Theo đó, từ ngày 29/7/2021, lái xe và người đi cùng đến giao dịch tại Tân Cảng Cát Lái và Tân Cảng Hiệp Phước được yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 có giá trị trong vòng 3 ngày.

Tương tự, Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) bắt buộc có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ, tính từ thời điểm xét nghiệm đến khi vào TCS, hoặc xác nhận đã tiêm vaccine. Quy định này sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - đơn vị quản lý Tân Cảng Cát Lái và Tân Cảng Hiệp Phước cho biết, ngoài giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 có giá trị trong vòng 3 ngày, các quy định phòng, chống dịch cũng được yêu cầu đối với người điều khiển xe và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển khi đến giao nhận hàng hóa.

Trong khi đó, hãng vận chuyển DHL Express đã thông báo tạm ngừng dịch vụ hàng nhập với điểm đến là TP HCM, các tỉnh miền Trung và miền Nam kể từ ngày 24/7/2021 cho đến ngày 4/8/2021. Các doanh nghiệp vận tải cũng cho biết thông báo này áp dụng cho dịch vụ hàng nhập, riêng hàng xuất thì DHL vẫn duy trì bình thường.

Theo hướng dẫn mới của UBND TP.HCM, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ sinh hoạt, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dịch vụ logistics vẫn được phép làm việc trong những ngày giãn cách xã hội. Đây cũng là những đối tượng được phép di chuyển sau 18 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Người vào cảng, kho hàng phải có giấy xét nghiệm âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO