TP.HCM khởi công 3 dự án kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối năm nay

C.M.T| 18/07/2022 06:00

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa báo cáo UBND TP.HCM về tình hình thực hiện 3 dự án giao thông kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất. Các dự án này có tính chất rất quan trọng để giải quyết ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM khởi công 3 dự án kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối năm nay

Với dự án nối từ đường Cộng Hòa đến đường Trần Quốc Hoàn, để nối vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang vướng 15,5ha đất quốc phòng nên chưa có mặt bằng để thi công. Để sớm khởi công dự án TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng cho Bộ Quốc phòng bàn giao trước 11,89 ha cho thành phố để xây dựng dự án.

Khi có mặt bằng, TP.HCM sẽ khởi công trước hạng mục hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn vào tháng 11 năm nay, dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 9/2024 để khai thác đồng bộ với nhà ga T3 của Sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có chiều dài hơn 4km, trong đó có 2 hầm chui dài 42m, tổng mức đầu tư hơn 4.484 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước.

-1528-1657990108.jpg

Phối cảnh tuyến đường nối vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất 

Một dự án khác cũng kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất là mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp Sân bay) đến đường Cộng Hòa, hiện tại có 121/152 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng ý nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng. Phần mặt bằng còn lại Bộ Quốc phòng đã đồng ý bàn giao 3.361m2 đất quốc phòng để xây dựng dự án.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự kiến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án này hoàn thành trong tháng 9 và khởi công trong tháng 10 năm nay. Dự án có chiều dài 783m, rộng 22m, tổng mức đầu tư 255 tỷ đồng, tuy nhiên do tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng nên tổng mức đầu tư tăng lên gần 291 tỷ đồng.

Cuối cùng là dự án cải tạo đường Cộng Hòa, đoạn từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, tiến độ đến nay tất cả 16 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng ý nhận tiền bồi thường, có 5 hộ đã bàn giao mặt bằng cho dự án. Theo kế hoạch đến tháng 9 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và khởi công trong tháng 10.

Dự án có chiều dài 134m, được mở rộng từ 14-19m, tổng mức đầu tư gần 142 tỷ đồng nhưng đến nay tăng lên gần 168 tỷ đồng do tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Khi nhà ga T3 hoàn thành, cùng với việc hoàn thành 3 tuyến đường dẫn vào sân bay tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cải thiện rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM khởi công 3 dự án kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO