TP.HCM cho shipper giao hàng, không phân biệt vùng xanh - đỏ

Băng Tâm| 29/08/2021 01:25

Thời gian cho shipper hoạt động trở lại từ ngày mai (30/8) và chỉ lưu thông trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Khi shipper hoạt động trở lại được kỳ vọng góp phần giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho người dân đang bị ách tắc những ngày vừa qua (Ảnh: VNEXPRESS)

Shipper hoạt động trở lại được kỳ vọng góp phần giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho người dân đang bị ách tắc những ngày vừa qua (Ảnh: VNEXPRESS)

Theo công văn khẩn do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình vừa ký 29/8, Thành phố giao Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vaccine phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Với địa bàn 8 quận “vùng đỏ”, đội ngũ shipper được hoạt động lại khi đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Thời gian xét nghiệm nhanh là 1 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người vào lúc 5 giờ 00 phút đến 6 giờ 00 phút sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

Đối với địa bàn 14 quận, huyện còn lại, đội ngũ shipper đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Thời gian xét nghiệm nhanh 2 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9/2021.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố thống nhất với Sở Công Thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức), đồng thời kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.

UBND TP.HCM cũng giao Công an Thành phố cấp bổ sung cho Sở Công thương khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung thêm lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân. Các nhân viên được cấp giấy đi đường phải đảm bảo điều kiện đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính 2 ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho đến hết thời gian ngày 6/9/2021, và phải có phân chia ca, thời gian hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM cho shipper giao hàng, không phân biệt vùng xanh - đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO